Tin tức

Gương sáng “Học sinh 3 tốt”

Thứ tư, 25/12/2019 - 10:29

Cùng với 68 học sinh bậc THPT trên cả nước, em Trần Thị Kiều Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cam Lộ vinh dự là học sinh duy nhất của tỉnh Quảng Trị vừa được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, năm học 2018 - 2019. Kiều Anh là tấm gương cho các bạn học sinh khác về một tinh thần học tập và tham gia các hoạt động ngoại khoá sôi nổi.

Trần Thị Kiều Anh nhận danh hiệu "Học sinh 3 tốt" do BCH Trung ương Đoàn trao tặng

Ở Trường THPT Cam Lộ, Trần Thị Kiều Anh được biết đến là một học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là đoàn viên tiêu biểu của nhà trường. 11 năm liền, Kiều Anh là học sinh giỏi toàn diện. Em từng đạt nhiều giải thưởng trong các kì thi học sinh giỏi các cấp và hiện là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Không chỉ học tốt, Kiều Anh còn được biết đến là một học sinh tham gia các hoạt động ngoại khoá rất sôi nổi. Em Trần Thị Kiều Anh chia sẻ: “Ngoài việc học tập ở trường, em còn tham gia các hoạt động do đoàn trường tổ chức cũng như các CLB, hội nhóm. Qua đó giúp em có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, các kỹ năng mềm và là động lực giúp em học tốt hơn.”
 
Không phải ngẫu nhiên mà Kiều Anh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” của Trung ương đoàn. Em ghi dấu ấn bằng việc tham gia tích cực các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện. Hiện Kiều Anh đang đảm nhiệm vai trò Phó Ban truyền thông của CLB Kiến tạo trẻ thuộc Hội LHTN tỉnh, thường xuyên có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ các thông tin bổ ích về cơ hội du học, học bổng, các bài viết truyền cảm hứng, tiến tới tạo dựng những dự án phát triển năng lực cho các bạn trẻ, tạo nên một thế hệ trẻ Quảng Trị năng động, nhiệt tình và có kĩ năng. Em cũng là đại diện của CLB Kiến tạo trẻ tham gia kì họp toàn quốc và tập huấn kĩ năng của mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam tại Ngôi nhà xanh của Liên Hiệp Quốc vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Thầy giáo Nguyễn Khánh Đức, Bí thư Đoàn trường THPT Cam Lộ nhận xét: “Kiều Anh là học sinh xuất sắc trong số hơn 1000 em học sinh của Trường THPT Cam Lộ, em tham gia hoạt động đoàn tích cực cũng như phong trào “Học sinh 3 tốt”, em xứng đáng là tấm gương cho các bạn học sinh khác noi theo.”
 
Với những sự nỗ lực cả trong học tập và rèn luyện, Trần Thị Kiều Anh đã được Hội LHTN huyện Cam Lộ chứng nhận là thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2014 -2019, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019 do Ban Chấp hành Huyện đoàn Cam Lộ trao tặng; 2 lần tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh…Những tờ giấy khen, chứng nhận của nhà trường và các cấp ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và Trung ương là minh chứng rõ nét cho một gương sáng học sinh vừa học tập tốt vừa rèn luyện tốt. Đặc biệt, việc tham gia các hoạt động ngoại khoá tích cực sẽ giúp cho Kiều Anh nói riêng và các em học sinh nói chung có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức và là hành trang để các em tìm kiếm những cơ hội trải nghiệm tốt hơn trong tương lai.


                                                                                                                                Mai Trang - Quốc Nhật 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD