Tin tức

Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 02/01/2020 - 09:54

Ngày 2/1/2020, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020 trong lực lượng công an toàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI.

Toàn cảnh hội nghị

Đánh giá công tác ngành Công an Quảng Trị năm 2019 cho thấy: các chỉ tiêu công tác được Bộ Công an giao Công an tỉnh Quảng Trị đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định, phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế kinh tế xã hội của địa phương. Trên tất cả các lĩnh vực công tác, Công an Quảng Trị có nhiều cách làm mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác phòng ngừa đấu tranh với các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, tội phạm ma túy, hoạt động tín dụng đen được tăng cường.  

Năm 2020, ngành Công an sẽ nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an, Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong đó trọng tâm là bàn các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo vệ tuyệt động an ninh, an toàn Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng và tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp trong lực lượng Công an nhân dân. Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch vững mạnh, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ, không ngừng đổi mới nâng cao hiệu quả các mặt công tác, quyết tâm hoàn thành tất cả nhiệm vụ, mục tiêu công tác Công an năm 2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cho rằng: trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức của tình hình thế giới cũng như trong nước nhưng nhờ sự tập trung thực hiện chủ đề năm công tác của tỉnh, ngành Công an đã cụ thể hóa chủ đề phù hợp với lực lượng để chỉ đạo toàn diện các mặt công tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, ngoài việc có đầy đủ 10 ưu điểm mà đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khái quát tại hội nghị tổng kết ngành Công an toàn quốc thì Công an Quảng Trị có 4 điểm sáng cần được tuyên dương, đó là: tham mưu đúng và trúng những vấn đề liên quan đến an ninh trật tư, giúp cho cấp ủy, chính quyền làm tốt hơn nhiệm vụ của mình; tập trung trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm; xiết chặt kỷ cương; chú trọng công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng vững mạnh. Trong năm 2019, ngoài làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chiến lược an ninh quốc gia, an ninh mạng, lực lượng Công an đã phát hiện bắt giữ 480 vụ án kinh tế, 277 vụ án vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm…. những con số này là kết quả của việc triển khai toàn diện các mặt công tác, thực hiện yêu cầu của BTV Tỉnh ủy và vượt kế hoạch so với chỉ tiêu được giao. Hiện nay, toàn tình có 52% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và 58 xã có Công an chính quy làm trưởng Công an xã…thành tích này có sự đóng góp rất lớn của lực lượng Công an.

Đồng tình với 8 nhiệm vụ, trong đó có 3 nhiệm vụ đột phá được Công an tỉnh đề ra trong năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, ngành Công an đề ra những chỉ tiêu cao hơn, hành động quyết liệt hơn và hiệu quả vững chắc hơn. Đặc biệt là tập trung toàn lực lượng bảo vệ thành công, an toàn tuyệt đối Đại hội đảng các cấp và tổ chức tốt Đại hội các tổ chức Đảng trong Công an.

Trước những diễn biến phức tạp của các lọai tội phạm và số người nghiện ma túy đang tăng cao, đặc biệt là trên địa bàn huyện Hướng Hóa, lực lượng Công an tỉnh phải làm cho tội phạm có tổ chức không có đất sống và phải xây dựng được mô hình quản lý, giáo dục người nghiện. Đây là 2 nhiệm vụ mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặt hàng cho lực lượng công an tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Sự phát triển của nền kinh tế cũng đặt ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trạt tự an toàn xã hội, vì vậy lực lượng Công an phải tham mưu tốt hơn giúp cho cấp ủy, chính quyền ngăn chặn kịp thời các hành vi sai trái. Trong công tác điều chuyên cán bộ, sắp xếp lực lượng cần đảm bảo tính hợp lý, minh bạch để xây dựng nội bộ đoàn kết, làm tăng sức mạnh của lực lượng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


                                                                                                       Nguyễn Loan – Thanh Châu
 



                                                                              Nguyễn Loan – Thanh Châu
 
 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD