Tin tức

Tỉnh ủy Quảng Trị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2020

Thứ ba, 07/01/2020 - 09:54

Ngày 7/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ và ký cam kết trách nhiệm năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y đồng chí Ly Kiều Vân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ và đồng chí Võ Văn Hưng, Bí thư Thành uỷ Đông Hà giữ chức UVBTV Tỉnh uỷ Quảng Trị nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo nêu rõ: Phát huy những kết quả đạt được của công tác xây dựng Đảng năm 2018 và từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đến nay, trong năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện đi vào chiều sâu các chủ trương, giải pháp, cách làm mới về công tác xây dựng Đảng đã được đề ra trong những năm đầu nhiệm kỳ, được thực tiễn khẳng định là sáng tạo, hiệu quả. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ đề năm 2019 về “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc phát triển” với các giải pháp trọng tâm về nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, quyết liệt, dồn sức trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện để hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
 
Đây cũng là năm Ban Thường vụ tập trung cao độ cho việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 của Trung ương Đảng. Qua 2 năm triển khai thực hiện các nghị quyết, với việc quyết liệt sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đã góp phần tiết kiệm chi thường xuyên, tăng chi cho đầu tư phát triển; năm 2019 tiết kiệm chi ngân sách gần 100 tỷ đồng. Công tác tổ chức sắp xếp, sáp nhập thôn, xã trên địa bàn toàn tỉnh được thực hiện bài bản với mục tiêu sau sáp nhập là ổn định dân cư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đảm bảo trật tự trị an ở cơ sở. Gắn với thực hiện Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã bám sát 2 trọng tâm, 5 đột phá mà Nghị quyết Trung ương 7 đề ra, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện công tác cán bộ, chủ động chuẩn bị nguồn cán bộ cho trước mắt và lâu dài. 
 
Hội nghị cũng nghe đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện cam kết trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các địa phương, đơn vị với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2019. Đây là năm thứ 3 triển khai chủ trương ký cam kết trách nhiệm. Đến nay, việc triển khai thực hiện cam kết đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, nhiều địa phương, đơn vị đã có những nội dung được triển khai sáng tạo, linh hoạt nên kết quả đạt được vượt kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như thực hiện có hiệu quả hơn nhiệm vụ xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng năm vừa qua. Các ý kiến đều cho rằng: Công tác xây dựng Đảng có nhiều nét mới, xứng đáng là nhiệm vụ then chốt tạo tiền đề cho tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác dân vận, công tác cán bộ đều có sự chuyển biến tích cực. Đồng thời, việc cụ thể hoá các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh uỷ bằng các văn bản cụ thể để triển khai đã cho thấy chất lượng công tác tham mưu trong công tác tổ chức xây dựng Đảng rất tốt. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nêu rõ một số khó khăn, vướng mắc tại địa phương trong một số vấn đề liên quan đến công tác sáp nhập các đơn vị hành chính, việc dôi dư cán bộ cũng như chế độ đối với các cán bộ không chuyên trách. Qua đó đề nghị BTV Tỉnh uỷ có hướng dẫn cụ thể để việc thực hiện đạt hiệu quả tại các địa phương.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Quảng Trị đã bắt nhịp được với các địa phương trong cả nước, thực hiện được các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Toàn Đảng bộ đã nỗ lực, phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Trong công tác xây dựng Đảng, Quảng Trị đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, có nhiều điểm nhấn, được Bộ Chính trị đánh giá cao. Đặc biệt nhất đó chính là từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo ra không gian cho cấp chính quyền hoạt động sáng tạo. Bên cạnh đó, các cấp uỷ luôn trăn trở để thực hiện các chủ đề đã xác định, cụ thể hoá vấn đề nêu gương và trách nhiệm người đứng đầu. Tinh thần chủ động trong công tác cán bộ, chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát trong bổ nhiệm cán bộ, công tâm, khách quan. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện bài bản, đúng quy trình. Một điểm sáng nữa được Bí thư Tỉnh uỷ đề cập, đó chính là việc thực hiện tốt mối quan hệ gắn bó với nhân dân trong công tác dân vận. Qua đó đã có nhiều cách làm mới, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, đó là hiệu quả của việc nêu gương vẫn chưa đạt như mong muốn; công tác cán bộ có nơi, có lúc vẫn còn nhiều nể nang, chưa cương quyết trong việc rà soát lại đội ngũ đủ năng lực, phẩm chất.
 
Nhấn mạnh năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đề nghị: Cần tập trung tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị cũng như kế hoạch của BTV Tỉnh uỷ về tổ chức Đại hội đảng các cấp. Đồng thời, tập trung xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, ngăn chặn biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên. Thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức bộ máy, ưu tiên việc sắp xếp bộ máy đối các đơn vị hành chính sau sáp nhập. Tập trung xây dựng Đề án BCH Đảng bộ để chuẩn bị được đội ngũ có chất lượng, đủ năng lực, phẩm chất, đoàn kết, trí tuệ để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.
 
Ngoài công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý, cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Công tác dân vận phải hướng mạnh về cơ sở, nhân rộng các mô hình hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng tin tưởng, với sự kế thừa truyền thống và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.
 
Dịp này, Bí thư các huyện, thị, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh đã ký cam kết trách nhiệm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020.
 
Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y đồng chí Ly Kiều Vân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ và đồng chí Võ Văn Hưng, Bí thư Thành uỷ Đông Hà giữ chức UVBTV Tỉnh uỷ Quảng Trị nhiệm kỳ 2015 – 2020.
 
Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng đã tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2019”. BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen cho 19 tập thể đã có thành tích trong thực hiện chủ đề năm và công tác xây dựng Đảng năm 2019.




                                                                                                     Mai Trang - Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD