Tin tức

Lãnh đạo tỉnh viếng các anh hùng liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ tư, 22/01/2020 - 18:29

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, ngày 22/1, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức trang trọng lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Thành Cổ Quảng Trị và dâng hoa dâng hương tại Khu lưu liệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tham gia lễ viếng có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí UVBTVTU, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang trong tỉnh. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi vòng hoa đến viếng. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội đã dâng vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm trung tâm NTLS quốc gia Trường Sơn
 
Trong không khí linh thiêng và trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông, kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự tôn kính đối với sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động thường niên nhằm thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Mãnh đất Quảng Trị đã in dấu những trang sử hào hùng, truyền thống giữ nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Quê hương, đất nước đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ và luôn dành cho các liệt sỹ tấm lòng tri ân thành kính nhất.
 
Tại Thành Cổ Quảng Trị, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng.
 
Dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, đoàn đại biểu Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự tri ân, lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con con ưu tú của tỉnh Quảng Trị, suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Kính viếng đồng chí Lê Duẩn, Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các  lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị nguyện tiếp tục đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ và của đồng chí đã lựa chọn, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước độc lập, tư do và ngày càng phát triển.


                                                                                                                Nguyễn Loan - Thanh Châu


 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD