Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm việc với Văn phòng Đăng ký đất đai

Thứ ba, 11/02/2020 - 16:57

Ngày 11/2, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng Đăng ký đất đai về tình hình thực hiện đề án “Tăng cường quản lý, khai thác sử dụng hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Bình quân hàng năm, tiếp nhận và xử lý trên 100.000 lượt hồ sơ của tổ chức, công dân đến thực hiện các quyền tại Văn phòng.Công tác CCHC thường xuyên được quan tâm chú trọng; Thực hiện tốt quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực đất đai tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Đơn vị cũng đã chú trọng ứng dụng CNTT vào thực hiện các nhiệm vụ nên đến nay, tỷ lệ hồ sơ chậm giải quyết được giảm đáng kể từ 7,44% trươc khi thành lập xuống còn 1% giai đoạn 2016-2018 và đến nay chỉ còn 0,59%.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho rằng: Văn phòng Đăng ký đất đai  hoạt động khá tốt, doanh thu ngày một tăng thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ công, tự chủ về kinh phí hoạt động giảm bớt gánh nặng và tăng nguồn thu ngân sách cho Nhà nước; minh bạch hóa các nguồn thu từ cung cấp dịch vụ ...

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Văn phòng Đăng ký đất đai về xây trụ sở mới làm việc và kho lưu trữ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đồng ý về chủ trương và giao cho các sở, ngành liên quan lập phương án cụ thể, cũng như lập các dự toán liên quan trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.


                                                                                                                 Thanh Vân - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD