Tin tức

Bộ Quốc phòng diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư, 04/03/2020 - 15:12

Ngày 4/3, Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid- 19 năm 2020 theo hình thức trực tuyến tại 227 điểm cầu trong toàn quân. Tham dự và chỉ đạo có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam,Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid -19); Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi diễn tập 
 
227 điểm cầu tiến hành diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 theo 3 cấp độ dịch. Ở cấp độ 3 dịch bệnh lây lan từ 2-1000 trường hợp mắc dịch trong nước; cấp độ 4 dịch bệnh lây lam trong cộng đồng với trên 1.000 - 3.000 trường hợp mắc; cấp độ 5 dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc, đã lây lan vào một số đơn vị quân đội.
Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương sự vào cuộc rất trách nhiệm của quân đội ngay từ đầu, một ví dụ ngay trên 50 đội cơ động phản ứng nhanh toàn quốc, một nửa là của quân đội đã thành lập và đã ra quân. Để tiếp tục thực hiện tốt việc không để dịch bùng phát đồng chí đề nghị, Bộ Quốc phòng, BCĐ các tỉnh và toàn thể nhân dân cần nâng cao cảnh giác, luôn sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng, khó lường trên thế giới; tăng cường năng lực về trang thiết bị, cơ sở vật chất, vật tư y tế để có thể đáp ứng được tốt nhất có thể; tăng cường năng lực phát hiện ngay tại cơ sở nhằm phát hiện dịch sớm nhất có thể…

*Tại Quảng Trị, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh đã bố trí 2 điểm diễn tập chính trong hai ngày 3 và 4/3 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh(cũ)  và Tiểu đoàn Bộ binh 43, Trung đoàn 842

Theo đó, Ban Chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh họp điều chỉnh kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị triển khai phòng, chống dịch theo các tình huống cụ thể như: lực lượng phục vụ tại điểm cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 5 đồng chí xuất hiện triệu chứng ho, sốt cao, khoa thở, nghi ngờ nhiễm Covid-19; đồng thời trên địa bàn nghi ngờ bùng phát dịch cúm A-H5N1; trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hết nguồn lực hoá chất phun khử trùng, khẩu trang...; một số trang mạng xã hội với luận điệu xuyên tạc, đưa những thông tin sai lệch về thông tin dịch Covid-19.

Qua diễn tập, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có được sự phối hợp chặt chẽ, khoa học, linh hoạt và hợp lý giữa các ban, các đơn vị khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn. Công tác chỉ đạo kịp thời, nhất là lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện chuyên nghiệp các hoạt động tiêu độc, khử trùng, cấp cứu tại chỗ, cách ly và đưa các bệnh nhân nghi nhiễm đến bệnh viện thực hiện điều trị cách ly.

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: đây là thời điểm mà người lao động, công dân Việt Nam trong đó có người dân Quảng Trị trở về từ vùng tâm dịch Hàn Quốc, Nhât Bản rất đông. Chính vì vậy, yêu cầu các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng Công an, Quân sự phải cập nhật chi tiết tình hình để làm tốt công tác cách ly tại địa phương; đề nghị Sở Y tế tích cực rà soát việc khai báo y tế để có hướng xử lý kịp thời đối với các trường hợp nghi nhiễm, tránh lây lan trong cộng đồng; Trên cơ sở BCĐ Trung ương ban hành các kịch bản ứng phó với dịch, các thành viên BCĐ tỉnh tăng cường tham mưu để xây dựng kịch bản phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; Ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với quân đội để bố trí lại cơ sở vật chất, cơ chế phối hợp tại các điểm cách ly, các địa phương để thực hiện tốt công tác khoanh vùng cách ly, sẵn sàn ứng phó khi phát hiện người có các dấu hiệu của bệnh.


                                                                                                              Mai Linh - Khắc Sang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD