Tin tức

Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 05/03/2020 - 17:23

Ngày 5/3, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể của tỉnh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp

Trong những năm gần đây, với yêu cầu tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, kinh tế Hợp tác xã đã có bước phát triển về chất lượng và tạo ra hướng đi mới hiệu quả thúc đẩy sản xuất kinh doanh ở khu vực nông thôn phát triển. Toàn tỉnh hiện có 318 Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã hoạt động với gần 95.000 thành viên và hơn 2.600 Tổ hợp tác với gần 32.000 thành viên.

Tuy nhiên, hoạt động các Hợp tác xã, Tổ hợp tác vẫn còn gặp những khó khăn, tồn tại: cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển còn khó tiếp cận, thiếu nguồn lực hỗ trợ, phạm vi hoạt động còn nhỏ hẹp. Nhiều Hợp tác xã chưa xây dựng được kế hoạch sản xuất kinh doanh theo hướng liên kết. Phát triển Tổ hợp tác còn mang tính tự phát, tổ chức thiếu chặt chẽ...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh và ghi nhận những kết quả nỗ lực của các ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương.


Để khắc phục những khó khăn đang gặp phải cũng như hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020, đồng chí đề nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 77 của Chính phủ về Tổ hợp tác một cách sâu rộng. Rà soát lại hệ thống văn bản, chính sách hỗ trợ Hợp tác xã để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp. Ngoài ra, cần rà soát lại các Hợp tác xã đang còn yếu kém về trình độ quản trị, không có tư duy đổi mới, tiếp cận thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao vai trò kinh tế tập thể để có kế hoạch thay thế nhân tố mới phù hợp hơn, trước mắt cần chọn một số HTX làm điểm thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu, về phía Liên minh Hợp tác xã cần xây dựng kế hoạch, chủ động tư vấn, giúp đỡ, tháo gỡ các khó khăn cho các Hợp tác xã; phối hợp Ban Chỉ đạo cơ sở đánh giá các mô hình HTX điển hình để có kế hoạch tuyên dương, nhân rộng các mô hình một cách có hiệu quả trong thời gian tới.
                                                                            

                                                                                                       Minh Dương – Minh Trí
 

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD