Tin tức

Hải lăng: Tăng cường công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng cho vật nuôi

Thứ hai, 09/03/2020 - 08:07

Hải Lăng là địa phương có số lượng đàn gia súc, gia cầm hàng năm rất lớn, đây cũng là nguồn thu đáng kể cho người nông dân. Để bảo đảm an toàn cho vật nuôi, tránh những dịch bệnh có thể xảy ra, huyện Hải Lăng đang chủ động tiến hành những biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng cho đàn vật nuôi trên toàn địa bàn huyện.


Cán bộ thú y đang phun thuốc tiêu độc khử trùng ở trang trại chăn nuôi. 
 
Các thôn của thị trấn Diên Sanh hàng năm đưa vào nuôi trên 22.000 con gia cầm và hàng trăm con trâu bò. Do vậy, để vật nuôi phát triển tốt, an toàn và phòng tránh những loại dịch bệnh có thể xảy ra, thị trấn Diên Sanh đang chỉ đạo các hộ và khu vực có chăn nuôi tiến hành tăng cường công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng ở các trang trại chăn nuôi và khu vực chợ gia cầm...ông Phan Minh, Chủ tịch HĐND thị trấn Diên Sanh cho biết thêm: “ Khi có chủ trương của UBND huyện và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Hải Lăng thì chúng tôi chỉ đạo cho các thôn và hộ gia đình khẩn trương thực hiện công tác tiêu độc khử trùng. Chúng tôi cũng cử cán bộ thú y về các thôn để hướng dẫn bà con và trực tiếp phun thuốc ở các trang trại chăn nuôi và khu vực chợ Diên Sanh. Đặc biệt, tuyên truyền vận động nhân dân không sử dụng các vật nuôi bị bệnh trong mua bán, nếu phát hiện chúng tôi sẽ xử lý  theo đúng quy định của pháp luật...”.
 
  Phun thuốc tiêu độc khử trùng ở khu vực chợ

Thực hiện chủ trương của UBND huyện và sự khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chức năng, nhiều địa phương trong huyện Hải Lăng đã triển khai thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng và phòng dịch cho đàn gia cần và vật nuôi. Ông Trần Quốc Lượng, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Hải Lăng cho biết: Trạm đang tiến hành phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn và các địa phương hướng dẫn hộ chăn nuôi tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, chủ động phòng dịch thông qua tiêm phòng vắc-xin cúm cho đàn gia cầm. Đồng thời, phát động các địa phương, hộ chăn nuôi thường xuyên tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng chuồng trại và các khu vực công cộng. Khuyến cáo người chăn nuôi nhập con giống có nguồn gốc rõ ràng; trong quá trình chăm sóc cần thường xuyên theo dõi diễn biến sức khỏe đàn gia cầm, khi có biểu hiện hoặc nghi mắc dịch cúm thì không giấu bệnh mà cần báo sớm cho cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương để xử lý, khoanh vùng dập dịch sớm, sẽ hạn chế tối đa nguy cơ lây lan rộng.
 
  Hiện tại, toàn huyên Hải Lăng nuôi gần 12.700 con lợn, hơn 460 ngàn con gia cầm, hơn 4.000 con chó và 5.700 con trâu bò... Do vậy, việc chủ động công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm là một việc làm thiết thực để phát triển chăn nuôi bền vững, lâu dài.


                                                                                                                                    Đạo Thiện

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD