Tin tức

​Vĩnh Linh : 100% Chi hội Phụ nữ có mô hình tiết kiệm

Thứ sáu, 07/10/2016 - 08:20

Nhờ đẩy mạnh các mô hình tiết kiệm mà trong thời gian qua Hội LHPN huyện Vĩnh Linh đã thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo trong toàn thể hội viên. Đến nay 100% chi hội phụ nữ có mô hình tiết kiệm với gần 600 tổ tiết kiệm.


Hiện nay toàn huyện Vĩnh Linh có trên 21 ngàn hội viên phụ nữ. Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, phần việc nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên phụ nữ. Đẩy mạnh các mô hình tiết kiệm là một trong những phương thức mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho Hội LHPN huyện Vĩnh Linh giảm cả 2 tiêu chí nghèo và cận nghèo trong toàn thể hội viên.
 
 Cũng từ đây các mô hình tiết kiệm do phụ nữ làm chủ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, thu hút đông đão chị em hội viên tham gia. Đến nay, 100% chi hội phụ nữ ở huyện Vĩnh Linh có mô hình tiết kiệm với 600 tổ tiết kiệm. Số tiền mà các tổ này tiết kiệm lên đến trên 12 tỷ đồng và đã có trên 6 ngàn chị em được vay vốn. Từ số vốn vay ban đầu, hội viên phụ nữ mà chủ yếu là phụ nữ nghèo đã có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, học nghề để nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo một cách bền vững. Qua đó còn thể hiện sự đồng cảm, sẽ chia đối với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho các gia đình hội viên phụ nữ vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ổn định và tiến bộ.
 
                                                                                                                                                                                                        
Nguyên Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD