Tin tức

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, Khóa XVI

Thứ sáu, 07/10/2016 - 14:47

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của tỉnh ủy, Sáng 7/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình, kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về công tác xây dựng Đảng; Quán triệt, triển khai các nội dung hội nghị TW 3, Khóa XII về một số quy định bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng; về công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Thảo luận và ban hành Nghị quyết về phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Vụ 2, Ban Tổ chức TW, Vụ địa phương 3, đại diện cơ quan Ban Tuyên giáo TW tại Đà Nẵng, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa tầm quan trọng của hội nghị lần này, đồng thời nêu lên một số vấn đề có tính gợi mở để hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận, cho ý kiến. Trong đó xem xét thảo luận và ban hành Nghị quyết về Phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Đánh giá tình hình, kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về công tác xây dựng Đảng; Quán triệt, triển khai các nội dung hội nghị TW 3, khóa XII về một số quy định bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng; về công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để hội nghị đạt yêu cầu đề ra.
 
Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Dự thảo Nghị quyết về Phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 do đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tập trung làm rõ 2 nội dung: Những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém. Trong những năm qua cùng với những thành tựu đạt được trong phát triển KTXH, hệ thống đô thị trên địa bàn đã được quan tâm đầu tư xây dựng ngày càng hiện đại. Đến nay, toàn tỉnh có 13 đô thị , gồm 1 đô thị loại 3, 1 đô thị loại 4 và 11 đô thị loại 5. Quy mô chất lượng các đô thị được cải thiện và nâng cao. Trong đó thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị được đầu tư xây dựng, nâng cấp hiện là các trung tâm lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Một số đô thị đã có bước phát triển trở thành hạt nhân, động lực phát triển của vùng, miền, đồng thời là cầu nối giữa đô thị và nông thôn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đóng góp tích cực vào quá trình CNH, HĐH của tỉnh của đất nước. Dự thảo cũng nêu lên 4 nhóm mục tiêu cụ thể: Hình thành 4 trục đô thị gồm: các đô thị trên tuyến QL1A; trục đô thị trên tuyến QL9; trục đô thị trên tuyến đường Hồ Chí Minh và vùng biên giới; trục đô thị ven biển. Đến năm 2020, toàn tỉnh có 20 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II (thành phố Đông Hà), đến năm 2025 toàn tỉnh có 20 đô thị bao gồm 1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III (thị xã Quảng Trị và Lao Bảo). Đến năm 2035 toàn tỉnh có 23 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại II, 3 đô thị loại III. Về nhiệm vụ và các nhóm giải pháp Tỉnh ủy xác định: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đô thị. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch, kế hoạch. Thu hút đầu tư, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước.
 
Đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về công tác XD Đảng. Công tác XD Đảng về chính trị, tư tưởng được triển khai đồng bộ và toàn diện; Tập trung chỉ đạo công tác tổ chức XD Đảng, trọng tâm là công tác cán bộ. Đồng thời nêu lên một số hạn chế, khuyết điểm từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2017 đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ; công tác kiểm tra giám sát; công tác dân vận; công tác nội chính và phòng chống tham nhũng.
 
Trong đó giải pháp trọng tâm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo đó là: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền. Nêu cao quyết tâm chính trị, tính chủ động, sáng tạo và quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, Ban thường vụ cấp ủy các cấp. Tiếp tục đổi mới tư duy lãnh đạo về kinh tế, lựa chịn những vấn đề lớn, có tính cơ bản, cấp bách, có tác dụng đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả. Tập trungchỉ đạo triển khai thực hiện các dự án trọng điểm đã xác định. Đề cao việc nêu gương của CB-ĐV nhất là người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; phát huy tinh thần dám nghỉ, giám làm, dám ủng hộ cái mới tiến bộ, nói đi đôi với làm. Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 6, khóa XVI sẽ dành nhiều thời gian để thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về kết quả của hội nghị quan trọng này đến quý vị và các bạn.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD