Tin tức

Người đưa chính sách bảo hiểm đến gần người dân

Thứ tư, 25/03/2020 - 09:12

Ở thị trấn Gio Linh, có một người bán bảo hiểm được nhiều người dân biết ơn, quý mến vì đã tạo điều kiện để họ được “trả góp” số tiền mua thẻ bảo hiểm y tế hoặc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, giúp người dân được hưởng lợi từ chính sách của nhà nước. Ông là Lê Văn Thắng, ở khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh.

Ông Lê Văn Thắng - người đưa chính sách bảo hiểm đến gần người dân

Nguyên là Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Gio Linh, từ năm 2007, với nhiệm vụ được hội giao, ông Lê Văn Thắng đã tích cực phối hợp với các chi hội trưởng nông dân cơ sở để tuyên truyền, phổ biến về chính sách BHXH, BHYT cho hội viên nông dân. Nghỉ hưu, ông Thắng đặt vấn đề với cơ quan BHXH để được làm đại lý thu tại địa bàn thị trấn Gio Linh. Có nhiều thời gian, ông tích cực đi đến từng khu phố, từng gia đình để tìm hiểu và tuyên truyền vận động mọi người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Chị Nguyễn Thị Hương, người dân khu phố 8, thị trấn Gio Linh chia sẻ: “Trước đây vợ chồng tôi cũng không biết đến bảo hiểm xã hội tự nguyện, nhờ có chú Thắng tới tư vấn, tuyên truyền cho mới biết. Chú nói bây giờ mua sau này về tuổi già có thêm một khoản để yên tâm an dưỡng. Mà vợ chồng tôi cũng khó khăn nên chú nói có từng nào đóng cho chú từng đó, khi nào có đóng tiếp chứ chú không bắt buộc đóng một lần…”
 
Với những ai có điều kiện, ông Thắng vận động họ đóng tiền bảo hiểm một lần, còn ai khó khăn ông Thắng cho trả góp, hoặc bỏ tiền túi ra đóng trước rồi thu dần hàng tháng. Trong túi ông khi nào cũng từ 5 – 7 triệu đồng để dành cho việc ứng trước mua BHYT, nộp BHXH tự nguyện cho những người nào cần giúp, miễn sao được việc cho mọi người trước, ông không tính toán thiệt hơn. Bà Hoàng Thị Thuỷ, kinh doanh ở chợ Cầu, Thị trấn Gio Linh cho biết: ‘’Gia đình tôi cả 6 người đều mua bảo hiểm ở ông Thắng gần 10 năm nay rồi. Ông cho trả góp khi nào có thì nộp tiền cho ông theo từng tháng, từng đợt. Vì vậy nên rất cảm ơn ông’’.
 
Với cách làm này, chỉ tính riêng trong năm 2019, ông Thắng vận động được hơn 2000 người tham gia với số thu hơn 2 tỷ đồng, trong đó riêng phát triển BHXH tự nguyện là hơn 300 triệu đồng. Ông chia sẻ: ‘’Để tuyên truyền cho mọi người hiểu về bảo hiểm, tôi nói cho họ biết những lợi ích khi mua bảo hiểm, để sau này có sổ hưu, đảm bảo cuộc sống hơn hoặc khi đau ốm bệnh tật có bảo hiểm chi trả. Tôi lấy những dẫn chứng thực tế nhất để họ hiểu về chính sách Nhà nước, dần dà họ biết đây là chính sách có lợi cho họ nên họ đồng tình ủng hộ…’’
 
Với ông Lê Văn Thắng, sự tin cậy, gửi gắm của người dân, những người nhờ ông tạo điều kiện để tham gia và hưởng lợi từ chính sách BHXH, BHYT chính là sự động viên tinh thần lớn lao nhất để mỗi ngày ông lại nhiệt huyết, cần mẫn hơn với công việc của mình, giúp nhiều người dân được tiếp cận với chính sách của Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
 

                                                                                                                         Mai Trang – Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD