Tin tức

Khảo sát các điểm mỏ khoáng sản ở Đakrông

Thứ năm, 13/10/2016 - 09:02

Ngày 12/10, Ban Kinh tế Ngân sách, HĐND tỉnh do đồng chí Phan Văn Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát các điểm mỏ khoáng sản quy hoach, thăm dò, khai thác, sử dụng đến năm 2020 tại địa bàn huyện Đakrông

Thực hiện quy định của Luật Khoáng sản, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở Công thương phối hợp với các ngành chức năng triển khai lập quy hoạch, thăm dò, khai thác và sử dụng các loại khoáng sản thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Sau khi quy hoạch được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thẩm định, tham mưu cho UBND tỉnh cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật.

Từ năm 2008 đến nay UBND tỉnh đã cấp 83 giấy phép thăm dò, khai thác và hiện nay có 30 giấy phép hoạt động khoáng sản còn hiệu lực. Các đơn vị đã nộp vào ngân sách nhà nước hơn 245 tỷ đồng và nộp tiền cấp phép khai thác khoáng sản gần 16 tỷ. Cùng với đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã khoanh định khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động, khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Qua kiểm tra thực tế ở một số mỏ tại huyện Đakrông và một số địa phương trong tỉnh cho thấy trong công tác quản lý, bảo vệ, khai thác khoáng sản còn có những tồn tại, bất cập. Ban Kinh tế Ngân sách sẽ tổng hợp, đề xuất với HĐND và UBND tỉnh nghiên cứu bổ sung, tăng cường đội ngũ cán bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở cũng như đầu tư trang thiết bị cho công tác quản lý khoáng sản. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi người dân, các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết đẩy đuổi các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD