Tin tức

Rác thải ở xã Cam An

Thứ tư, 26/10/2016 - 11:00

Con đường nhựa bề thế chạy từ Quốc lộ 1 lên phía tây Cam Lộ vào địa phận thôn Mỹ Hòa, xã Cam An, huyện Cam Lộ. Nhưng ngay cạnh trạm khí tượng Đông Hà một cảnh tượng rất khó nhìn đã đập ngay vào mắt của những ai qua đường. Rác và nhiều rác được vứt vô tội vạ.

   Dù đã có một tấm bảng khá to ghi rõ cấm đổ rác ở đây của UBND xã Cam An, nhưng hình như những người vứt rác bừa bãi hoặc có bệnh về mắt, hoặc giả là mù chữ nên chẳng hề quan tâm. Và thế là rác ngự trị nơi đây với ruồi nhặng, nồng nặc xú khí và là ổ chứa dịch bệnh. Đúng ra cách đó chừng vài chục bước chân là bể rác được xây dựng để xử lý rác nhưng do đường vào không thuận tiện nên rác vẫn được vứt lung tung khiến môi trường ngày một ô nhiễm. Rồi các xe ô tô vào đây để đổ rác hoặc chạy tắt cho được việc của họ Chuyện này đã diễn ra không phải ngày một ngày hai. Ông Ngô Viết Quảng, Trưởng thôn Mỹ Hòa, Cam An, Cam Lộ, Quảng Trị cho biết thường là những xe ô tô chở rác đến đổ lén ở đây rồi chạy đi khiến cho nơi đây biến thành bãi rác bất đắc dĩ.

Được biết xã Cam An đã nhiều năm liền phấn đấu thành một xã nông thôn mới, đương nhiên trong đó có tiêu chí về môi trường. Vậy thì địa phương này  cần có những giải pháp đồng bộ và quyết liệt để giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường để  người dân không phải  phải sống chung với rác.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD