Tin tức

Nỗ lực phục vụ công dân Việt Nam ở khu vực cách ly tạm thời tại cửa khẩu

Thứ sáu, 27/03/2020 - 16:42

Trong 2 ngày vừa qua, số lượng công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan trở về nước tăng đột biến so với những ngày trước, các lực lượng tại cửa khẩu đã tăng cường quân số và túc trực 24/24 để phục vụ, tiếp nhận và kiểm tra y tế xuyên đêm. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

 
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Quản lý cửa khẩu phát thức ăn và nước uống cho công dân Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Từ ngày 25 đến nay, trung bình mỗi ngày tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo có khoảng 600-700 người Việt từ Lào, Thái Lan trở về nước, trong đó số lượng người về trong đêm lên tới gần 500 người.

Thực hiện sự phân công của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh huy động cán bộ, nhân viên đảm bảo mảng hậu cần cho các công dân trong thời gian lưu trú tại cửa khẩu quốc tế trước khi được đưa về khu cách ly tập trung trên các địa bàn.

Dự báo trong những ngày tới, số lượng người Việt trở về qua 2 cửa khẩu tại tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tăng cao. Thông tin từ Lào cho hay: nước này đang đón số lượng người từ Thái Lan nhập cảnh qua rất đông, trong số đa phần là công dân Việt Nam học tập và lao động ở Thái Lan. 

Ông Trương Khắc Nghi, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Thực hiện phân công của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh  huy động cán bộ, nhân viên chuẩn bị cơm nước cho bà con, không để bà con đói và khát. Đồng thời, chúng tôi cùng phối hợp với các đơn vị tiến hành thông quan hàng hóa một cách khẩn trương và đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm kiểm dịch y tế tiếp tục tăng cường kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa. Các đơn vị tiến hành rà soát, hoàn chỉnh quy trình đón, làm thủ tục nhập cảnh nhanh và chính xác nhất, sớm giải tỏa khu vực cách ly tại cửa khẩu.


                                                                                                               Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD