Tin tức

Quảng Trị: Tiếp tục làm tốt đón tiếp, cách ly người Việt Nam ở nước ngoài về nước

Chủ nhật, 29/03/2020 - 21:17

Trong những ngày này số lượng người Việt lao động, học tập ở nước ngoài, đặc biệt là ở nước bạn Lào trở về nước tương đối đông. Chính vì vậy, công tác làm thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế và tiếp đón đưa bà con về nơi cách ly tập trung diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm ngặt. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị chức năng được tăng cường làm việc suốt ngày đêm. Ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tối ngày 28/3.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 400 người về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, riêng ngày 28/3 có khoảng 700 người về nước

Trở về từ nước CHDCND Lào bằng đường bộ qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị), anh Phan Văn Hẩu cũng như hàng trăm bà con được tiếp đón chu đáo khi trở về nước tránh dịch vô cùng xúc động trước sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước. Với anh, việc được trở về nước trong những ngày cao điểm quyết định sự thành bại trên trận tuyến phòng dịch Covid-19, bất chấp đêm ngày tất cả người dân đã được các cơ quan chức năng tại cửa khẩu tiếp đón, thăm khám và bố trí phương tiện vận chuyển đến nơi cách lý tập trung thật vô cùng ấm áp và an tâm.
 
Bà con xếp hàng trật tự để thực hiện các thủ tục cần thiết tại cửa khẩu

Anh Phan Văn Hẩu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An nói: “Hiện dịch bệnh covid - 19 đang hoành hành, chúng tôi bên Lào về để được Nhà nước ta cách ly để phòng dịch Covid - 19 an toàn. Nhân dịp này xin cảm ơn Nhà nước và bà con cũng như những người phục vụ cơm nước cho chúng tôi”.


 
Trong vòng một tuần trở lại đây tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo trung bình mỗi ngày có trên dưới 400 người từ Lào trở về nước. Cá biệt có ngày lên đến gần 1.100 người. Riêng ngày 28/3 cũng đã tiếp đón gần 700 người. Để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế… được ngành chức năng triển khai nghiêm túc. Bà con cũng đã được bố trí cơm ăn, nước uống trong lúc chờ bố trí phương tiện đưa về nơi cách ly tập trung được đáp ứng đầy đủ, trong đó ưu tiên là người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai.

 
Các lực lượng phối hợp làm thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế bắt buộc.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhân, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết:“Đơn vị BĐBP đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức làm thủ tục nhanh chóng để đảm bảo cho bà con về khu vực cách ly nhanh nhất. Quá trình thực hiện các đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức hỗ trợ bà con về nước uống, buổi trưa và buổi tối để bà con đảm bảo sức khỏe, yên tâm cách ly...”


 

Các cơ quan đoàn thể tiếp tục hỗ trợ vật chất động viên các chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch
 
Hiện nay bên cạnh các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đang căng mình ngày đêm trên tuyến biên giới nhằm đảm bảo công tác tiếp đón, đưa bà con lao động từ Lào về nước phòng dịch Covid - 19, còn có rất nhiều tổ chức và cá nhân đang ngày đêm chung tay, góp công góp sức cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, để không có ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid- 19 đầy nguy hiểm này.


                                                                                                                            Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD