Tin tức

Vĩnh Linh: Hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng thực hiện chuyển đổi cây trồng chống hạn vụ Hè Thu và Thu Đông 2020

Thứ sáu, 03/04/2020 - 08:52

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình khô hạn trong vụ Hè Thu và Thu Đông 2020, huyện Vĩnh Linh có kế hoạch chuyển đổi 85 hécta đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng cạn với tổng kinh phí gần 1,7 tỉ đồng.

Đậu xanh được huyện Vĩnh Linh lựa chọn là cây trồng chính để thực hiện chuyển đổi cây trồng chống hạn


Dự báo vụ Hè Thu và Thu Đông 2020 diễn ra trong điều kiện thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, tình trạng hạn hán có thể làm sản xuất nông nghiệp của nhiều địa phương bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, huyện Vĩnh Linh chỉ đạo các đơn vị rà soát lại diện tích có thể chuyển đổi từ trồng lúa sang sản xuất các loại cây trồng khác để ứng phó với tình trạng khô hạn. Phần lớn diện tích chuyển đổi tập trung ở các xã, như: Vĩnh Giang, Hiền Thành, Vĩnh Sơn và một số địa phương ven biển. Tùy theo tính chất đất, điều kiện ẩm độ ở từng vùng, từng địa phương để lựa chọn cây trồng cạn chuyển đổi cho phù hợp. Trong đó cây đậu xanh được huyện Vĩnh Linh lựa chọn là cây trồng chính để khuyến cáo nông dân chuyển đổi trên đất lúa thiếu nước tưới trong vụ Hè Thu và Thu Đông 2020. Ngoài ra các loại cây trồng khác, như : Ngô, khoai lang, vừng...và các mô hình kinh tế phù hợp cũng được khuyến khích các địa phương đưa vào sản xuất.
 
 Việc hỗ trợ kịp thời từ tỉnh, huyện cùng với nguồn ngân sách của các địa phương và sự đóng góp của người dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các hộ gia đình chủ động có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm ứng phó hiệu quả với tình hình hạn hán, ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.


                                                                                                                            Nguyên Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD