Tin tức

UBND tỉnh thăm và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã A Ngo và A Bung, huyện Đakrông

Thứ bảy, 18/04/2020 - 15:25

Ngày 18/4, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã A Bung và A Ngo huyện Đakrông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao số tiền hỗ trợ gia đình bị lốc xoáy tại xã A Bung

Từ 13h30 - 15h, ngày 17/4 trên địa bàn xã A Ngo và A Bung đã xuất hiện mưa kèm theo giông, lốc xoáy gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng, nhà ở của nhân dân. Thống kê sơ bộ, có 1 nhà dân bị sập hoàn toàn; 34 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; Nhà văn hóa thôn A Đeng, xã A Ngo, điểm trường tiểu học tại thôn Ty Nê, xã A Bung bị tốc mái, vỡ cửa kính tại các phòng học và phòng tập thể giáo viên. Lốc xoáy cũng gây thiệt hại khoảng 3 ha lúa của thôn A Đeng, xã A Ngo. Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, huyện Đakrông đã chỉ đạo UBND các xã A Bung, A Ngo cùng các lực lượng Biên phòng, Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID -19 tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã thăm hỏi và động viên các gia đình bị lốc xoáy cố gắng vượt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng chí yêu cầu, UBND các xã A Bung và A Ngo kịp thời thống kê thiệt hại để báo cáo UBND huyện Đakrông xem xét để có hỗ trợ kịp thời cho người dân.
 
Dịp này, đồng chí Hoàng Nam đã trao hỗ trợ cho 4 hộ bị thiệt hại nặng về nhà ở thôn Cu Tài 1, xã A Bung mỗi hộ 3 triệu đồng; Trao hỗ trợ cho 5 hộ có nhà bị tốc mái ở thôn Pi Re 1, xã A Bung và thôn A Đeng, xã A Ngo mỗi hộ 1 triệu đồng. UBND huyện Đakrông cũng đã hỗ trợ trước mắt cho 4 hộ dân bị thiệt hại nặng do lốc xoáy mỗi hộ 2 triệu đồng.

 
 Lực lượng Biên phòng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai
 
Đến thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay, đồng chí Hoàng Nam đã ghi nhận và đánh giá cao lực lượng biên phòng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, do đó đồng chí lưu ý, lực lượng biên phòng cần bám sát các chỉ đạo UBND tỉnh, tuyên truyền người dân trên tuyến biên giới đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người. Mặc dù tỉnh Quảng Trị đang nằm trong nhóm nguy cơ thấp nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; lực lượng Biên phòng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới; phối hợp với với bạn Lào ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhập cảnh trái phép qua biên giới.
                                                                        

                                                                                                    Minh Dương – Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD