Tin tức

Tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử

Chủ nhật, 19/04/2020 - 08:28

Bằng nhiều giải pháp tích cực, huyện Triệu Phong đã tạo môi trường thông thoáng, hiệu quả để kêu gọi, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử. Đây là tiền đề góp phần tăng tỉ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của huyện thời gian tới, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động ở địa phương.

Nhiều doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử

Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử có tổng diện tích hơn 34,64ha. Để thu hút các nhà đầu tư, thời gian qua, huyện Triệu Phong đã triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện tốt chính sách về ưu đãi đầu tư, cải cách hành chính, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư. Trong đó, nhiều dự án đã và đang triển khai tại Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư về miễn, giảm tiền thuê đất, sử dụng đất, thuế sử dụng đất; ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Ngoài ra, chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt trong việc tạo quỹ đất, đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện công tác đầu tư thuận lợi.
 
 Ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong:

 
Với phương châm tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp đến đầu tư. Đến nay, Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử có 17 doanh nghiệp đăng ký đầu tư. Trong đó, 16 doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận cho đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 732 tỷ đồng. Hiện có 14 doanh nghiệp đã được giao đất tại thực địa, trong đó có 7 doanh nghiệp đang xây dựng, 3 doanh nghiệp đang san ủi mặt bằng chuẩn bị xây dựng nhà máy. Dự kiến sau khi các nhà máy này đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 6.000 lao động tại địa phương.
                                                                           

                                                                                                                        Minh Dương – Minh Trí
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD