Tin tức

Bảo đảm sự hài lòng của người bệnh

Thứ bảy, 21/09/2019 - 14:56

Trước yêu cầu ngày càng cao của người dân, các bệnh viện bây giờ đang hướng tới bảo đảm sự hài lòng của người bệnh, xem người bệnh như là khách hàng để mình phục vụ.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, các hòm thư góp ý, một hình thức thu thập thông tin quen thuộc được bố trí khắp nơi. Nó đơn giản nhưng hiệu quả, bởi hòm thư này bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có quyền góp ý bất cứ điều gì và không ai ngăn cản họ làm điều đó.

Để bảo đảm thu thập thông tin trung thực, khách quan, không giấu diếm, thứ sáu hàng tuần, 3 người gồm đại diện Ban thanh tra nhân dân, Công đoàn và Phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị trực tiếp đến mở và tập hợp thư.

Sau đó, những người này tổng hợp thông tin và chuyển cho bộ phận văn thư và văn thư quét ảnh các thư góp ý chuyển cho giám đốc theo văn phòng điện tử. Rồi giám đốc duyệt ý kiến vào các thư đó. Cán bộ hoặc khoa phòng nào được bệnh nhân khen tốt sẽ được biểu dương, ngược lại ai hoặc bộ phận nào bệnh nhân hoặc người nhà phàn nàn sẽ lập tức yêu cầu giải trình, xử lý.

Đồng thời các đường dây nóng cũng được thực hiện theo quy trình tương tự. Thông thường, khi có thông tin phản hồi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ xử lý ngay. Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị nói: “Thông thường, chỉ sau một vài tiếng đồng hồ kiểm tra, đối chiếu thông tin là xử lý rồi, không để chậm trễ”.

 

Tư vấn khám bệnh cho người dân tại Bệnh viện DK tỉnh 


Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cũng tổ chức thêm các cuộc họp hội đồng bệnh nhân. Mỗi tuần một lần tổ chức họp tại Khoa và cuối tháng sẽ tổ chức cuộc họp toàn bệnh viện. Cuộc họp hội đồng bệnh nhân cuối tháng là nơi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có quyền phản ánh với Ban Giám đốc Bệnh viện mọi vấn đề tốt hoặc xấu từ tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế của bệnh viện. Và đây là nơi Ban Giám đốc giải quyết trực tiếp và thấu đáo các vấn đề tốt hoặc xấu từ ý kiến phản ánh của người bệnh.

Với nhiều kênh mà người bệnh có quyền phản ánh bất cứ lúc nào, vì vậy phần lớn họ đều cảm thấy hài lòng khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị. Ông Phạm Viết Nhiên, một người dân ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đến khám chữa bệnh và nói: “Bây giờ vào bệnh viện này đã khác. Bác sỹ chu đáo hơn, các cô y tá cũng niềm nở hơn và bệnh viện cũng sạch, đẹp hơn”.

 

Người dân làm thủ tục tại Bệnh viện ĐK tỉnh ngày càng dễ dàng hơn


Y kiến đánh giá tích cực của người dân giúp bệnh viện thấy được những điều tốt cần phát huy. Ngược lại, người dân phản hồi những ý kiến xây dựng của mình; thông qua đó, cũng giúp các bệnh viện khắc phục những hạn chế để phục vụ nhân dân tốt hơn. Bởi vì, lợi ích chung ở đây là người bệnh muốn có chất lượng dịch vụ y tế tốt và bệnh viện cũng xem đó là mục tiêu mà mình hướng tới.

Đình Giáo
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD