Tin tức

Hải Lăng: Tiến tới xây dựng ở mỗi xã một gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện.

Chủ nhật, 22/09/2019 - 10:34

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đẩy mạnh Xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, từ đầu năm đến nay, huyện Hải Lăng đã tổ chức khai trương nhiều gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện tại Chợ Thị trấn Hải Lăng, chợ Diên Sanh, xã Hải Thọ và chợ Phương Lang xã Hải Ba. Huyện đang đẩy mạnh xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích nhằm tiến tới xây dựng ở mỗi xã một gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện.

Các sản phẩm địa phương được trưng bày, quảng bá tại các gian hàng phải bảo đảm theo hướng sản xuất hàng hóa, vừa kế thừa các phương pháp sản xuất truyền thống gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch cung ứng cho thị trường. Đặc biệt, các loại sản phẩm đặc trưng có chất lượng cao và giá thành hợp lý, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đẹp, là các sản phẩm nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Bên cạnh các sản phẩm đã có thương hiệu như: gạo Hải Lăng, rượu Kim Long, dầu tràm Bảo Ngọc, nước mắm Mỹ Thủy, cam K4,nón lá Văn Trị, chổi đót Văn Phong, ném vùng cát Hải Lăng.. các gian hàng cũng trưng bày nhiều sản phẩm địa phương như gạo hữu cơ,rau củ quả vùng cát,  các mặt hàng thủ công mỹ nghệ...làm cho các sản phẩm địa phương thêm đa dạng phong phú.

Việc tổ chức khai trương các gian hàng tại các điểm chợ giúp cho người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu và sử dụng, đây cũng là địa điểm giới thiệu, hỗ trợ nông dân và các nhà sản xuất trong và ngoài huyện liên kết hợp tác sản xuất , tiêu thụ sản phẩm.


*Sau đây là một số sản phẩm được trưng bày tại gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện tại chợ Hải Ba huyện Hải Lăng được khai trương vào ngày 18/9/2019.

 
Nước mắm Mỹ Thủy 

Gạo Hải Lăng
 
Ruốc bột Hải An

Cam K4

                                                              Rượu Kim Long



Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của huyện Hải Lăng


Người tham quan mua hàng 



 
Linh Xuân

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD