Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã chủ trì phiên họp Ban tổ chức Lễ hội vì Hòa bình năm 2024 để đánh giá công tác tổ chức lễ hội và bàn kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.



Dự thảo báo cáo của Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình 2024 cho biết: Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 đã được tổ chức thành công, đạt mục tiêu đề ra, góp phần tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại. Tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra. Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch về mảnh đất, con người Quảng Trị; xây dựng Quảng Trị từng bước trở thành không gian văn hóa vì hòa bình, điểm đến vì hòa bình.
Bên cạnh các hoạt động tri ân, tưởng niệm, chương trình lễ hội được thiết kế với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, giải trí, thể thao, ẩm thực... được tổ chức ở nhiều không gian, cung bậc khác nhau, hướng đến nhiều đối tượng với một chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng, hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho lễ hội.
Lễ hội đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ, du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Qua đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp yêu chuộng Hòa bình. Lễ hội được tổ chức chu đáo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả (nguồn lực xã hội hóa đóng góp trên 60% tổng chi phí cho lễ hội); thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Quảng Trị, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

 

PCT UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp




Phát biểu kết luận tại cuộc họp, PCT Hoàng Nam cho rằng: Lễ hội Vì Hòa bình diễn ra thành công, đạt mục tiêu theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng như tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh trong năm 2024. Trên cơ sở đó, tiếp tục duy trì hoạt động của Ban tổ chức lễ hội để chuẩn bị tốt cho kỳ lễ hội tiếp theo vào năm 2026. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến đại biểu hoàn chỉnh dự thảo báo cáo theo hướng vừa phản ánh, tổng hợp, vừa phân tích, đánh giá đồng thời đề ra các nhiệm vụ và các kiến nghị đề xuất; bổ sung số liệu để khẳng định những kết quả đạt được sau thành công của của lễ hội. Giao Đài PTTH Quảng Trị hoàn thành báo cáo bằng hình ảnh, thời lượng khoảng 15 phút về kết quả tổ chức lễ hội trình chiếu tại hội nghị. Sở VHTT&DL, cơ quan thường trực chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị. Giao Sở VH-TT&DL chủ trì xây dựng Kế hoạch cho kỳ lễ hội tiếp theo với các hoạt động, kinh phí, huy động nguồn lực xã hội hóa, đề xuất các dự án đầu tư công để tăng cường, chỉnh trang CSVC phục vụ lễ hội. Đề xuất các tập thể, cá nhân, các đơn vị đồng hành để kịp thời khen thưởng, động viên vì đã có nhiều đóng góp vào thành công chung của lễ hội

 

Tạ Hưng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập