Chiều 17/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với Đài PTTH Quảng Trị và gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn về kịch bản chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Khúc ca hòa bình. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Sở VHTT&DL và một số ban, ngành liên quan.




Chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Khúc ca hòa bình là một trong 5 hoạt động chủ điểm của Lễ hội Vì hòa bình năm 2024. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 chỉ đạo. Đài PTTH Quảng Trị và gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND, Đài PTTH đã chủ động chuẩn bị các phần việc liên quan, trong đó kịch bản của đêm nhạc và các cấu kiện cho kịch bản đã được chuẩn bị cơ bản. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn của chương trình so với lần tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn vào năm 2021, cách thể hiện, dẫn dắt chương trình, dàn dựng âm thanh, ánh sáng được đổi mới, vừa thể hiện sự mới mẻ, sinh động, vừa bám sát với chủ đề của Lễ hội Vì hòa bình, vừa chạm được cảm xúc của những người yêu nhạc Trịnh.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Khúc ca hòa bình được xây dựng kịch bản gồm 3 chương: Chương 1: Nâng dậy hòa bình; Chương 2: Đồng giao hòa bình và Chương 3: Hãy yêu nhau đi. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Quang Dũng, Tấn Sơn, An Trần, Kyo York, Jmi ko...vv


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Đài PTTH Quảng Trị, đã tích cực làm việc với gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, xây dựng kịch bản chương trình. Đồng chí nhấn mạnh: Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Khúc ca hòa bình được đặt trong tổng thể Lễ hội Vì hòa bình, do đó yêu cầu về chất lượng đêm nhạc phải cao hơn đêm nhạc có chủ đề Hãy yêu nhau đi được tổ chức vào năm 2021. Trên cơ sở các ý kiến góp ý tại cuộc họp, đồng chí yêu cầu Đài PTTH Quảng Trị chọn lọc, tiếp thu để hoàn chỉnh kịch bản, đồng thời phối hợp với gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và các sở, ban ngành liên quan để chuẩn bị cho đêm nhạc diễn ra thành công, để lại dấu ấn, cảm xúc trong lòng khán giả. UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương sẽ hỗ trợ thêm về nguồn lực để thực hiện chương trình và giao Đài PTTH Quảng Trị làm việc với Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét quyết định.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập