Sáng nay, ĐBQH, HĐND tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và tổ chức Plan International tổ chức Diễn đàn ĐBQH - HĐND tỉnh với trẻ em năm 2024, chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh và thiếu nhi ở TP. Đông Hà tham dự diễn đàn.



Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Đức Thắng - Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Diễn đàn năm nay hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, trẻ em được thực hiện đầy đủ quyền của trẻ em và bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện; đồng thời huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tiếp xúc, lắng nghe, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của thiếu nhi tỉnh nhà về những vấn đề liên quan đến nguồn lực cho trẻ em. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ thành viên của Hội đồng Trẻ em, luôn sáng tạo trong thiết kế và đề xuất tổ chức nhiều diễn đàn hay, ý nghĩa và thiết thực cho thiếu nhi tỉnh, đồng thời tuyên truyền, vận động trẻ em toàn tỉnh phải luôn chăm ngoan, học giỏi, gương mẫu trong các hoạt động của mình, góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị trong tương lai.


                     Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng phát biểu khai mạc diễn đàn


Tại Diễn đàn, các đại biểu đã lắng nghe các thành viên Hội đồng Trẻ em phát biểu, bày tỏ những ý kiến, suy nghĩ của các em về những vấn đề liên quan đến việc định hướng hướng nghiệp, khởi nghiệp cho các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường; quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, khu vui chơi cho thiếu nhi; xem xét miễn vé tham quan tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh cho học sinh vào những dịp lễ lớn của quê hương, đất nước; tăng cường tập huấn các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh...…

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã làm rõ, trả lời những thắc mắc, kiến nghị và đề xuất của các em. Đối với những ý kiến đóng góp, đại diện lãnh đạo địa phương cũng đã lắng nghe và tiếp thu để có những chính sách phù hợp với thực tế và nguyện vọng của các em thời gian tới.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị: Các cơ quan, ban ngành có liên quan tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đoàn ĐBQH, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường hơn nữa các hoạt động giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan có liên quan đến trẻ em và các quy định của pháp luật về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề nổi cộm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Tổ chức Đoàn - Đội, cần tiếp tục phát huy vai trò đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; luôn thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo trong tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện để trẻ em được tham gia các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc với ĐBQH, đại biểu HĐND, lãnh đạo địa phương theo quy định của Luật Trẻ em.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân đạt thành tích cao trong triển khai Đề án thành lập và tổ chức hoạt động của Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2023.

 Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích cao trong triển khai Đề án thành lập và tổ chức hoạt động của Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2023

Mai Linh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập