Sáng 10/6, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do đồng chí Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.



Tại buổi tiếp, Đại sứ Khăm-Phâu Ân-Thạ-Văn bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Quảng Trị trên tất cả các lĩnh vực. Đại sứ cho rằng, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung và với các tỉnh giáp biên giới như Savannakhet, Salavan (Lào) nói riêng. Đại sứ mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm, thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển với các địa phương của Lào, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa…


Chủ tịch UBND tỉnh  Võ Văn Hưng tiếp xã giao đoàn Đại sứ quán Lào

Đề cập đến tình đoàn kết, hữu nghị, keo sơn giữa hai nước Lào và Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhằm bồi đắp mối quan hệ hữu nghị, đặc biệt giữa 2 nước và với các địa phương của Lào ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí cũng đề nghị hai bên tiếp tục có sự hợp tác mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, thương mại, nhất là trong hoạt động xây dựng tuyến logictis xuyên biên giới với một số tỉnh lân cận của Lào như Sê Kông, Salavan và phát triển có chiều sâu trong hoạt động hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Đồng chí Võ Văn Hưng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của 2 Đảng, 2 Chính phủ, kết quả phát triển KTXH của hai bên sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới.


Mai Trang – Minh Dương

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập