Ngày 4/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Hồ Thị Minh, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh) và xã Gio An (huyện Gio Linh).


Tại xã Vĩnh Ô của huyện Vĩnh Linh, đa số cử tri bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Quốc hội tiếp tục triển khai có hiệu quả, thiết thực hơn công tác an sinh xã hội đối với đồng bào dân tộc, như chính sách bảo hiểm y tế đặc thù cho người cao tuổi vùng đồng bào, quan tâm hỗ trợ sản xuất để xoá nghèo. Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia còn nhiều bất cập do nhiều tiêu chí khó đảm bảo. Một vấn đề mà đông đảo cử tri kiến nghị đến ĐBQH và các cấp chính quyền địa phương là cần sớm giải quyết, hỗ trợ đất sản xuất cho người dân, do hiện tại địa phương có rất nhiều diện tích đất mà Ban Quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải và 1 số dự án khác chồng lấn….

Đồng chí Hoàng Đức Thắng giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm

Trước những vấn đề mà cử tri kiến nghị và quan tâm, chính quyền địa phương và các cấp chính quyền đã trả lời, giải trình cụ thể. Đại biểu QH cũng tiếp thu ý kiến, tổng hợp và xem xét trình giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri, gửi đến Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hơn 20 ý kiến của cử tri xã Gio An tập trung chủ yếu vào kiến nghị, khiếu nại xung quanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư và những bất cập xung quanh dự án cao tốc Vạn Ninh- Cam Lộ, đoạn đi qua địa bàn xã. Trong đó, khu tái định cư Gio Linh với diện tích 6.2 ha, 72 hộ. 

Chính quyền địa phương đã giải thích, làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Theo giải trình, trên mặt bằng đã có, khối lượng các hạng mục đã đạt được khoảng 95%, đang tiếp tục thi công hạng mục đường giao thông, đường điện và nước sinh hoạt và cam kết sẽ hoàn thành phục vụ người dân có đủ điều kiện triển khai xây dựng nhà ở.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Đức Thắng yêu cầu địa phương giải quyết thấu đáo, hợp lý các kiến nghị của cử tri. Cùng với đó, đồng chí tin tưởng sự chung sức đồng lòng và quyết tâm cao của bà con và chính quyền, địa phương sớm hoàn thiện dự án cao tốc quan trọng đi qua địa bàn.

Việt Anh, Hoàng Hùng
Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập