Sáng 6/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm ông Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Đàn, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và bà Hồ Thị Minh, Phó Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri cán bộ, đoàn viên, người lao động tại Liên đoàn Lao động tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri về các nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV. Theo đó, dự kiến, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật. Đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

 

Đồng chí Hoàng Đức Thắng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri


Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ý kiến của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc khối doanh nghiệp tập trung phản ánh các vấn đề phối hợp giữa đơn vị bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp trong việc thu nộp và xử lý nợ đọng bảo hiểm cho người lao động. Đoàn viên công đoàn khối giáo dục kiến nghị vấn đề giảm độ tuổi về hưu cho giáo viên mầm non, lao động nữ vì đặc thù nghề nghiệp. Bên cạnh đó, đoàn viên, công chức, viên chức khối Y tế cũng đề nghị xem xét việc cho phép hưởng phụ cấp ưu đãi nghề với đối tượng cán bộ y tế đi học chuyên ngành nâng cao chuyên môn, nghề nghiệp.

Ngoài ra, cử tri thuộc Liên đoàn Lao động cũng đề nghị Quốc hội xem xét một số nội dung bổ sung, chỉnh sửa đổi với Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và Bộ Luật Lao động….

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại biểu Hoàng Đức Thắng chia sẻ với các nguyện vọng, mong muốn và đề xuất của cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Qua đó khẳng định sự cần thiết, hợp lý của các nội dung mà cử tri kiến nghị. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, nhất là đối với các điều luật trong Luật BHXH, Luật Công đoàn để tham gia ý kiến tại các kỳ họp sắp tới, nhằm góp phần xây dựng những quy định pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp đối với người lao động trong các ngành, lĩnh vực.

 

Mai Trang – Hoàng Hùng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập