Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV, ngày 5/7, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Hồ Thị Minh, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh và xã Trung Sơn, huyện Gio Linh.



Tại các buổi tiếp xúc cử tri, cử tri địa phương bày tỏ sự thống nhất cao với chương trình, hoạt động của các ĐBQH tại kỳ họp thứ 7. Đặc biệt là việc sửa đổi một số chính sách, điều luật phù hợp với đời sống người dân. Cử tri kiến nghị đại biểu tỉnh Quảng Trị tiếp tục tăng cường hoạt động góp ý xây dựng Luật tại các kỳ họp Quốc hội để ngày càng sát với thực tiễn và đảm bảo cho đời sống nhân dân.

Đối với một số chính sách địa phương, cử tri xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh đề nghị chính quyền tháo gỡ một số vướng mắc khi thực hiện Nghị quyết số 100 năm 2022 của HĐND tỉnh về hỗ trợ lãi suất, vốn vay sản xuất kinh doanh; việc thu phí, lệ phí trong cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Cử tri xã Trung Sơn, huyện Gio Linh kiến nghị việc đầu tư cơ sở vật chất cho bộ máy điều hành các thôn hoạt động sau khi sáp nhập. Về vấn đề phát triển kinh tế, cử tri mong muốn có chính sách khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng rừng gỗ lớn, chứng chỉ FSC… Bên cạnh đó, cần quan tâm đến chế độ chính sách cho người có công cách mạng, cán bộ cơ sở…cùng một số vấn đề tại địa phương.

 

Đồng chí Hoàng Đức Thắng trả lời kiến nghị cử tri


Sau khi nghe chính quyền địa phương tiếp thu, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng chí Hoàng Đức Thắng đề nghị chính quyền địa phương xem xét cụ thể các vấn đề được người dân quan tâm kiến nghị, qua đó có trả lời cụ thể, chính xác cho cử tri. Đối với những kiến nghị chính đáng khác, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, tháo gỡ trong thời gian tới. Đặc biệt, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến nhằm góp phần xây dựng các chương trình, chủ trương ở tầm Quốc gia theo hướng đúng đắn, hợp lý và phù hợp với đa số người dân.

 

Mai Trang – Biên Cương

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập