Sáng 4/7, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh để duyệt Đại hội Đại biểu UBMTTQVN tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 -2029. Đồng chí Lê Quang Tùng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong BTVTU.



Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết: Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 -2029 dự kiến diễn ra trong 2 ngày mồng 8 và 9 tháng 8 với 279 đại biểu chính thức, tăng 27 đại biểu so với nhiệm kỳ trước. Đến thời điểm này UBMTTQVN tỉnh đã dự thảo báo cáo lần 3 báo cáo chính trị Đại hội và lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan, ban ngành và đông đảo nhân dân. Đã xây dựng Đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 75 người, tăng 3 người so với nhiệm kỳ trước; ban thường trực 9 người, đảm bảo đúng các yêu cầu của Trung ương về cơ cấu, tỷ lệ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Quang và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy góp ý cụ thể về báo cáo chính trị như chủ đề, bố cục, chương trình hành động và các khâu đột phá, trong đó đề nghị Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh bổ sung mục tiêu và khâu đột phá thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường vai trò của ban giám sát đầu tư cộng đồng.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Lê Quang Tùng đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024- 2029. Đồng chí yêu cầu MTTQVN tiếp thu các ý kiến của các đồng chí trong BTVTU, tập trung vào chủ đề, làm rõ hơn các nội dung liên quan đến các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới; khẳng định vai trò nòng cốt của mặt trận trong hệ thống chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đối với phương án nhân sự, BTV Tỉnh ủy cơ bản thống nhất, tuy nhiên cần lưu ý  đến cơ cấu tôn giáo, dân tộc, nhân sự ngoài đảng.

BTV Tỉnh ủy thống nhất về thời gian đại hội, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.



Nguyễn Loan – Thanh Châu

 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập