Sáng 3/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Lê Thị Lan Hương – UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đào Mạnh Hùng – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tham dự hội nghị.



Qua nửa nhiệm kỳ, với phương châm “Trung ương định hướng chiến lược, tỉnh vận dụng sáng tạo, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ”, công tác hội và phong trào phụ nữ đã đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật nhất là đã có 9/9 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới, có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng gắn với thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “5 có, 3 sạch” cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Lan Hương – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các cấp hội đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp hội tiếp tục huy động đông đảo lực lượng hội viên phụ nữ và các nguồn lực trong xã hội tham gia thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết đề ra có chất lượng, hiệu quả cao nhất với tinh thần “Phụ nữ Quảng Trị đoàn kết, sáng tạo, khát vọng phát triển”. Đánh giá đúng thực chất việc tổ chức thực hiện các phong trào, nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết Đại hội để có giải pháp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ. Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, chính đáng, hợp pháp của hội viên phụ nữ.


Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao Bằng khen cho các cán bộ chuyên trách trên địa bàn

Tại hội nghị, lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 – 2027 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị được tổ chức. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vinh dự nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, các cán bộ chuyên trách trên địa bàn được nhận Bằng khen của Trung ương hội LHPN Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong công tác hội. 12 tác phẩm có chất lượng tại cuộc thi ”Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội năm 2024” cũng đã được trao giải tại hội nghị.



Thế An – Võ Quốc

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập