Chiều 2/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm đồng chí Hoàng Đức Thắng – UVBTVTU, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Đàn – UVBTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Triệu Phước huyện Triệu Phong. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.



Cử tri xã Triệu Phước kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành nhiều vấn đề liên quan đến khó khăn, vướng mắc của xã, trong đó kiến nghị cần xem xét tháo gỡ vướng mắc liên quan đến quy hoạch phát triển KTXH của xã và tách thửa làm nhà ở do vướng vào quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam. Cử tri cũng kiến nghị nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch cho người dân, bởi xã Triệu Phước đã đạt NTM vào năm 2015 và đạt NTM nâng cao vào năm 2023 nhưng hiện nay chưa được đầu tư hệ thống nước sạch, trong khi nguồn nước tự nhiên ở Triệu Phước bị ô nhiễm nặng, có những làng tỷ lệ mắc bệnh ung thư rất cao như thôn Việt Yên, Dương Xuân, Duy Viên, Lưỡng Kim, An Lợi ...mà người dân cho rằng có liên quan đến nguồn nước.


Đồng chí Hoàng Đức Thắng – UVBTVTU, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH phát biểu tại buổi TXCT

Cử tri xã Triệu Phước cũng kiến nghị nhà nước quan tâm đầu tư tuyến đường DH46 đã xuống cấp nghiêm trọng và tràn Thái Lai nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đầu tư xây dựng hệ thống đê, kè chống xói lở bờ sông để ổn định cuộc sống và sản xuất của bà con.

Một số cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết chế độ cho thanh niên xung phong bị thương khi tham gia thực hiện công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn, miễn gọi công dân nhập ngũ đối với lực lượng dân quân tự vệ địa phương.

Những vấn đề cử tri Triệu Phước kiến nghị thuộc thẩm quyền được lãnh đạo xã, lãnh đạo huyện, Ban Quản lý Khu kinh tế và Đoàn ĐBQH tỉnh giải thích, làm rõ. Những nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để gửi đến Quốc hội, các Bộ, ngành liên quan.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập