Chiều 1/7, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Vụ địa phương 2, Ban Tổ chức Trung ương. Đồng chí Phan Văn Phụng – UVBTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.



Trong 6 tháng đầu năm 2024, BTC cấp ủy các cấp tích cực tham mưu và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là kịp thời tham mưu cụ thể hóa nhiều văn bản để triển khai, thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Điểm nổi bật nhất là công tác phát triển đảng viên đạt 176% so với cùng kỳ năm trước, trong đó số học sinh được kết nạp trong 6 tháng đầu năm là 209 đảng viên, tương đương với số lượng kết nạp của 3 năm từ 2021 đến 2023

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng quán triệt Chỉ thị số 35 ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và một số văn bản mới liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng.

 

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Quang đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng thời gian qua, đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay Bộ Chính trị đã xây dựng và ban hành các văn bản về đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc, do vậy công việc trước mắt là phải tổ chức quán triệt các văn bản này, đồng thời hướng dẫn cấp ủy các cấp chuẩn bị công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới, đảm bảo các quy định, cơ cấu và có tính kế thừa. Đối với công tác đánh giá cán bộ cần phải sát với thực tiễn, trong đó chú trọng đến việc gắn với trách nhiệm, thái độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng chính trị cho các đảng viên là học sinh.

 Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Phụng đề nghị cấp ủy các cấp tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, khẩn trương tham mưu kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp, quán triệt Chỉ thị 35 và kế hoạch của BTV Tỉnh ủy và của cấp mình. Đồng thời đề nghị cấp ủy cấp huyện quan tâm đến công tác nhân sự ở các xã sáp nhập; hạn chế tối đa việc áp dụng các trường hợp đặc biệt trong công tác cán bộ.

  

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập