Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ, hôm qua đoàn công tác tỉnh Hải Dương do đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn và Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên do đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại NTLS Quốc gia Trường Sơn, NTLSQG Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị. Tham dự về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đại diện lãnh đạo: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Sở Văn hóa; Văn phòngTỉnh ủy; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.



Tại NTLS Quốc gia Trường Sơn và NTLS Quốc gia Đường 9 đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên nghĩa trang và dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Hưng Yên và tỉnh Quảng Trị đã thỉnh 9 tiếng chuông cầu nguyện cho hương hồn các anh hùng liệt sĩ và cầu nguyện đất nước hòa bình, nhân dân được hạnh phúc. Dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn đối với các AHLS đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.



Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Hưng Yên thỉnh chuông tại NTLS Quốc gia Trường Sơn



Dâng hương tại Đài tưởng niệm tại NTLS Quốc gia Trường Sơn


Sau khi thắp hương tại Đài tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đến dâng hoa, dâng hương tại khu tưởng niệm và các phần mộ Liệt sĩ tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Tại nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn hiện có 1.103 phần mộ liệt sĩ tỉnh Hải Dương và Hưng Yên.

Tại NTLS Quốc gia Đường 9 có 240 phần mộ liệt sĩ tỉnh Hải Dương và Hưng Yên đang yên nghỉ. Nơi yên nghỉ của các anh vừa được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các lực lượng vũ trang cùng nhân dân tỉnh Hải Dương và Hưng Yên tôn tạo, tu bổ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Cùng với hương hoa tươi, các thành viên đoàn công tác thành kính dâng lên phần mộ các liệt sĩ các sản vật như bánh đậu xanh, nhãn lồng... thể hiện tình cảm và lòng thành kính của người dân Hải Dương và Hưng Yên đối với những người con ưu tú đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của dân tộc.


Dâng hương tại Đài tưởng niệm NTLS Quốc gia Đường 9


Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương và Hưng Yên thành kính dâng hương, dâng hoa tại di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tại bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn tưởng nhớ những người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu anh dũng và hi sinh trong chiến dịch Giải phóng Quảng Trị và  cuộc chiến đấu 81 ngày đêm Bảo vệ Thành Cổ và thị xã Quảng Trị năm 1972.

Dịp này, tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị mỗi tỉnh 100 triệu đồng.


Nguyễn Loan – Thanh Châu                 


Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập