Khai mạc Ngày hội Đạp xe Vì Hoà bình


Sáng nay, tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức khai mạc Ngày hội Đạp xe Vì Hoà bình. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động chính thức của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Đến dự có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục TDTT, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh niên.



Mở đầu buổi lễ khai mạc, tại kỳ đài cầu Hiền Lương lịch sử, đoàn đại biểu đã làm lễ thượng cờ, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và đồng bào đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ Quốc.

Địa danh Hiền Lương - Bến Hải, nơi diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Đạp xe Vì Hoà bình là nơi đã chứng kiến nỗi đau chia cắt hai miền và những sự kiện lịch sử gắn với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của quân và dân ta trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

 

                         

                             Các VĐV diễu hành qua cầu Hiền Lương lịch sử

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ngày hội Đạp xe Vì Hoà bình là một sự kiện quan trọng của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 nhằm góp phần xây dựng thông điệp hướng đến một thế giới hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong bối cảnh thế giới đang có nhiều diễn biến phức tạp hiện nay. Đây cũng là dịp để giới thiệu một số di tích lịch sử tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; quảng bá hình ảnh về văn hóa, vùng đất, con người Quảng Trị với nhân dân trong nước và quốc tế, về khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam nói chung và người dân Quảng Trị nói riêng trong các cuộc đấu tranh vì nền hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc.

Hoạt động diễu hành quy tụ 600 vận động viên đến từ 60 Câu lạc bộ Xe đạp các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc và 4 Câu lạc bộ xe đạp các tỉnh: Pakse, Sanavakhet – Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia và tỉnh Mukdahan – Vương quốc Thái Lan.


                                                             Hoạt động diễu hành quy tụ 600 vận động viên tham gia

 
Sau lễ khai mạc, các đại biểu và VĐV đã diễu hành từ Di tích Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đi qua Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và kết thúc tại Công viên Fidel TP.Đông Hà.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC và các VĐV đã làm lễ viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.


Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại Công viên Fidel, Thành phố Đông Hà, các đại biểu và vận động viên đã ký tên, viết thông điệp lên lá cờ biểu tượng của lễ hội rộng 54m2 (đại diện cho 54 dân tộc anh em đang cùng chung sống trên đất nước Việt Nam). Lá cờ này sẽ được gửi lên Ủy ban Quốc gia UNESCO, như một thông điệp của những người yêu chuộng hòa bình.

Vào sáng mai 30/6, Giải đua xe đạp tỉnh Quảng Trị năm 2024 “Điểm đến Hoà Bình” trong khuôn khổ Ngày hội Đạp xe Vì Hoà bình sẽ được khai mạc tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Đài PTTH Quảng Trị livestream sự kiện này trên trang Facebook Đài PTTH Quảng Trị lúc 7h sáng mai. Mời QV&CB chú ý đón xem!

Mai Trang – Võ Quốc – Hoàng Hùng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập