Sáng nay, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với BTC Lễ hội Vì hoà bình năm 2024 và các cơ quan, đơn vị liên quan để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Lễ khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị và các công việc có liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội Vì hoà bình năm 2024. Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.



Tại cuộc họp, Sở VHTT&DL và các đơn vị sự kiện đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Vì hoà bình 2024, trong đó có Ngày hội đạp xe vì hoà bình diễn ra trong hai ngày 29,30/6; chương trình khai mạc Lễ hội Vì hoà bình tối 6/7 và một số chương trình khác diễn ra trong tháng 7 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vì hoà bình năm 2024. Đến nay cơ bản các công việc triển khai đúng theo yêu cầu, đảm bảo tiến độ đề ra.

Các đơn vị cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng cơ bản cho lễ khai mạc và đêm nhạc quốc tế Giai điệu hoà bình, công tác chuẩn bị lễ tân, hậu cần, đón tiếp khách mời trong nước và quốc tế,...

 Đối với công tác chuẩn bị cho Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến nay Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan để xây dựng kịch bản chương trình, phóng sự; công tác truyền thông, lễ tân được thực hiện kịp thời, chu đáo,...Công tác chuẩn bị Lễ khởi công Cảng hàng không Quảng Trị được các ngành triển khai đúng theo nhiệm vụ được phân công, đảm bảo tiến độ đề ra.

 

Đồng chí Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Đây là các sự kiện quan trọng với tỉnh Quảng Trị, do vậy các sở, ngành liên quan tiếp thu kỹ lưỡng, nghiêm túc những ý kiến góp ý tại cuộc họp để bổ sung, chỉnh sửa các phần việc liên quan, nhất là chi tiết các kịch bản chương trình. Đồng chí lưu ý: đối với các sự kiện này, ngoài việc chuẩn bị các nội dung chính thì công tác truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng; Sở TT&TT phối hợp với các ngành làm tốt công tác quảng bá trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện. Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các sự kiện khi diễn ra ngoài trời với số lượng đại biểu, khách mời và người dân địa phương tham gia đông đảo. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tất cả sở, ban ngành liên quan, các đơn vị sự kiện và các đơn vị phối hợp cùng UBND tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo lễ hội tổ chức thành công tốt đẹp.

 

Mai Trang - Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập