Chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Nội vụ về kết quả thực hiện nhiệm 6 tháng đầu năm và tình hình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, PBT TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng các Ban của HĐND tỉnh.



Vấn đề được các đại biểu quan tâm, đề cập tại buổi làm việc là kết quả thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến lĩnh vực nội vụ. Nhìn chung các Nghị quyết đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. Để triển khai thực hiện các Nghị quyết, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định, công văn chỉ đạo các ban ngành, địa phương liên quan tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, quá trình thực hiện Nghị quyết gặp khá nhiều bất cập.  Chẳng hạn, Nghị quyết 09/2018 của HĐND tỉnh về chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức cấp xà vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025, đến nay chưa có cán bộ công chức cấp xã người đồng bào dân tộc nào đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo theo Nghị quyết, đồng thời trong tổng số 30 cán bộ, công chức cấp xã trong diện này lại không có quyết định cử đi học của Chủ tịch UBND cấp huyện. Nghị quyết 166/2021 của HĐND tỉnh đã có chính sách đãi ngộ, hỗ trợ tốt đối với đội ngũ viên chức y tế công lập và đội ngũ cán bộ CCVC nữ trong tỉnh, tuy nhiên việc thu hút cán bộ về cơ sở còn khó khăn do chế độ đãi ngộ còn hạn chế, nhiều đối tượng chưa được hưởng chi trả theo chế độ quy định…Ngành nội vụ đã đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh một số giải pháp thực tế, cho ý kiến để các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh cho cơ chế giải quyết phù hợp, thoả đáng nhất….



Đồng chí Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí PBT TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành Nội vụ tiếp tục tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình; tham mưu tích cực với UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao vai trò, trách nhiêm của các cơ quan chức năng thực hiện có hiệu quả hơn; rà soát chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, ban ngành trong công tác tổ chức, hoạt động, đảm bảo tuân thủ quy phạm. Riêng đối với những vướng mắc trong thực hiện các Nghị quyết, Sở Nội vụ cần xây dựng chương trình cụ thể để thực hiện giải quyết các khó khăn một cách hiệu quả nhất, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Trong đó, phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương, đơn vị thực hiện các chính sách đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

 

Việt Anh - Tạ Hưng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập