Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33


Sáng nay, BTV Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 của BCHTW Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTVTU, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương.



Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết số 33 đối với sự phát triển của đất nước nói chung và với Quảng Trị nói riêng, trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết đảm bảo nghiêm túc và đã thực sự phát huy hiệu quả.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới phát triển sâu rộng được nhân dân đồng tình và tích cực thực hiện, đến nay có 90% gia đình, 95% làng, bản, khu phố, khu dân cư, cơ quan, đơn vị được công nhận đạt chuẩn văn hoá; 50% doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá; 50% số xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới và 50% số phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; toàn tỉnh đã có 75/101 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hệ thống thiết chế văn hóa từng bước được hoàn thiện, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân. Hoạt động văn hóa, văn học - nghệ thuật ....vv đã góp phần tích cực vào công tác quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người Quảng Trị với bạn bè trong và ngoài nước.


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 của BCHTW Đảng

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang cho rằng, so với các lĩnh vực khác, lĩnh vực văn hóa và xây dựng con người Quảng Trị có sự phát triển vượt bậc. Kết quả đó có sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị, đặc biệt là người dân và đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa đã mang đến niềm tự hào, hạnh phúc cho Nhân dân Quảng Trị.  Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong thực hiện Nghị quyết 33 như: chưa phát huy hết giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa; vẫn còn thiếu những tác giả, tác phẩm văn học, nghệ thuật lớn, mang tính lan tỏa; đầu tư nguồn lực phát triển văn hoá còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh..vv.


Đồng chí Nguyễn Đăng Quang phát biểu kết luận hội nghị

 

Nhấn mạnh tinh thần tự mình đứng dậy, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, con người Quảng Trị. Tăng cường quảng bá nền văn hóa, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đặc thù, đặc trưng của tỉnh. Đặc biệt là nghiên cứu hệ giá trị con người Việt Nam để xây dựng, phát triển con người Quảng Trị với những phẩm chất phù hợp với yêu cầu của thời đại mới. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa. Phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của mảnh đất và con người Quảng Trị, các giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế, du lịch bền vững ở các địa phương. Đồng thời tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao về văn hóa, văn nghệ của tỉnh.

 Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 33 của BCH Trung ương Đảng

 


Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết 33 ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập