Sáng nay 26/06, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mồ côi do tác động của dịch Covid – 19 giai đoạn 2021 – 2023, gắn với thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội”.




Sau 03 năm triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đến cuối năm 2023, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã huy động được gần 2,3 tỷ đồng để hỗ trợ chăm sóc, đỡ đầu cho 625/1.505 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với mức đỡ đầu trung bình từ 1,2 triệu - 2,4 triệu đồng/năm/trường hợp; đã kịp thời hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi, tạo động lực, giúp các trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Qua chương trình cũng đã góp phần giúp cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong vấn đề chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của trẻ em, để chương trình “Mẹ đỡ đầu” luôn là chiếc cầu nối yêu thương, là điểm tựa giúp các em  giúp đỡ các em trong hành trình khôn lớn. điểm tựa trong quá trình khôn lớn, trưởng thành


Các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã huy động được gần 2,3 tỷ đồng để hỗ trợ chăm sóc, đỡ đầu cho 625 trẻ em thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”


Tại hội nghị, BTC đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021-2023 và trao 14 giấy chứng nhận của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho các mẹ đỡ đầu mới.

 

Thế An – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập