Tối qua, tại Quảng trường Giải phóng thị xã Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga năm 2024. Tham dự sự kiện có Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam Rachna Srivastav; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Trị cùng gần 1.000 huấn luyện viên, học viên đến từ các câu lạc bộ Yoga trong và ngoài tỉnh.




Hơn 1.000 HLV, học viên Yoga cùng tham gia đồng diễn

Trong bầu không khí giao hòa, những người yêu Yoga đã hòa mình vào các bài đồng diễn. Trong đó, phần biểu diễn Yoga trên nền ca khúc “Khát vọng Quảng Trị” mang lại nhiều cảm xúc. 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Yoga. Với chủ đề “Vì bản thân và xã hội”, sự kiện năm nay càng trở nên ý nghĩa khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ. Chương trình cũng chính là tấm lòng, tình cảm của các huấn luyện viên, học viên yoga hướng đến chào mừng Lễ hội Vì hòa bình.

Tại chương trình, các đại biểu cùng những người yêu Yoga trong và ngoài tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa gồm: Dâng hương, dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị; thả hoa trên sông Thạch Hãn; tượng niệm những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc... những hoạt động ngày càng làm sự kiện lần này trở nên có ý nghĩa không chỉ với các yogi mà còn mang lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu đến từ Ấn Độ. 

 

BTC tặng hoa cho các tổ chức, cá nhân góp phần làm nên thành công cho sự kiện 

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam Rachna Srivastav nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của Yoga đối với cuộc sống con người. Theo bà Rachna Srivastav, năm nay, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại 35 tỉnh, thành của Việt Nam, trong đó có Quảng Trị. Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và những người yêu chuộng Yoga làm bà rất xúc động: “Cảm giác thật phấn khích biết bao khi được có mặt tại sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tại Quảng Trị xinh đẹp này, mảnh đất có ý nghĩa lịch sử quan trọng đã ghi dấu những trang sử hào hùng, với những người con đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc. Và được thấy người dân Quảng Trị kết hợp nét hiện đại mới của Việt Nam với những tục lệ truyền thống, thật sự là khoảnh khắc hạnh phúc đối với tôi khi đại diện cho đất nước mình để có mặt ở đây tham dự sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Quảng Trị đẹp đẽ này. Con người nơi đây dạt dào tình cảm. Tôi có thể thấy được tình cảm của mọi người dành cho Ấn Độ, dành cho sức khỏe chân chính. Vì yoga không chỉ là về sức khỏe thể chất mà còn là sự hợp nhất giữa thân thể, trí tuệ và tâm hồn.“


Toàn cảnh Ngày hội Yoga hưởng ứng Lễ hội Vì Hoà bình năm 2024  

Sự kiện lần này là cơ hội để người dân hiểu rõ thêm về ý nghĩa, lợi ích của việc tập luyện Yoga; khuyến khích người dân tham gia hoạt động ngoài trời, giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Đồng thời cũng là cầu nối xây dựng quan hệ giữa tỉnh Quảng Trị và Ấn Độ ngày càng khăng khít, bền chặt. 


Mai Linh- Hồng Quân- Võ Quốc

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập