Sáng 3/7, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Đàn, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.



Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp và phản hồi các ý kiến, kiến nghị của cử tri toàn tỉnh gửi đến trước kỳ họp.

 

Cử tri xã Cam Chính phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri


Các ý kiến của cử tri đều nhất trí đánh giá cao kết quả và nội dung của chương trình kỳ họp. Qua đó, cử tri kiến nghị đại biểu tỉnh Quảng Trị tiếp tục tăng cường hoạt động chất vấn và góp ý về các dự thảo luật tại các kỳ họp, nhất là có ý kiến về xây dựng các quy định xử lý rốt ráo hơn với hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Cử tri xã Cam Chính cũng bày tỏ lo lắng đối với một số vấn đề trong phạm vi địa phương như ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi; vấn đề giao đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp; việc đầu tư nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, cử tri địa phương cũng kiến nghị về các chính sách ưu đãi dành cho người cao tuổi, thanh niên xung phong, con liệt sỹ….

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Quang Tùng tiếp thu các ý kiến, đề xuất của cử tri xã Cam Chính và khẳng định đây đều là những kiến nghị chính đáng, phù hợp. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Đoàn ĐBQH tỉnh luôn luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và tiếp tục phát huy vai trò dân cử, đổi mới chất lượng hoạt động, tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn Quốc hội trong công tác xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật trong thời gian tới. Qua đó, đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của cử tri địa phương trong tiến hành giám sát các nội dung, chương trình khi đi vào thực tiễn; nhất là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đối với một số vấn đề thuộc phạm vi địa phương, lãnh đạo huyện và xã đã tiếp thu và trả lời chi tiết. Những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

 

Mai Trang – Biên Cương

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập