Ngày 8/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm ông Hà Sỹ Đồng – UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Đàn – UVBTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; bà Hồ Thị Minh – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Trị và cử tri xã Thanh An huyện Cam Lộ trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.


Cử tri gửi tới đại biểu Quốc hội và chính quyền địa phương các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc cần có các giải pháp để thị xã Quảng Trị đáp ứng đủ các tiêu chí nhằm giữ nguyên đơn vị hành chính để giữ gìn yếu tố lịch sử gắn bó với mảnh đất này. Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chung thị xã Quảng Trị, tạo điều kiện thu hút và triển khai các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn. Sớm đầu tư hoàn thiện dự án kết nối giao thông từ Quốc lộ 1A vào trung tâm phường An Đôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại. Sớm hoàn thành dự án thủy lợi Ba Hồ - Bản Chùa nhằm đáp ứng nhu cầu cấp nước cho sản xuất. Quan tâm giải quyết những khiếu nại, khiếu kiện cụ thể về đất đai cho bà con.


Cử tri thị xã Quảng Trị nêu ý kiến

Cử tri cũng mong muốn lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, quyết liệt tháo gỡ các khó khăn để triển khai các dự án trọng tâm của tỉnh như sân bay, cảng biển, khu công nghiệp để tạo công ăn việc làm cho lao động, đóng góp vào sự phát triển KT –XH của tỉnh. Đồng thời mong muốn Quốc hội, các Bộ ngành liên quan có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại học, gắn đào tạo với giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.



Cử tri xã Thanh An, huyện Cam Lộ nêu ý kiến

Trước thực tế có nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong nhiệm kỳ này vi phạm những điều Đảng viên không được làm, bị xử lý, kỷ luật, cử tri mong muốn thời gian tới cần thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, rà soát, xác minh cán bộ trước khi thực hiện quy trình giới thiệu, bổ nhiệm, xây dựng đề án nhân sự để không xảy ra những vụ việc cán bộ bị xử lý, kỷ luật như thời gian vừa qua.


Đồng chí Hà Sỹ Đồng tiếp thu ý kiến của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương và đồng chí Hà Sỹ Đồng đã trả lời, làm rõ một số nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị khác đoàn ĐBQH tổng hợp để gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành liên quan.



Nguyễn Loan – Thanh Châu

 

 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập