Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2024


Sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”. Đến dự có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái và nhân đạo cao cả, “Tháng nhân đạo” năm 2024 tiếp tục tạo hiệu ứng tích cực thúc đẩy sự thành công của hoạt động nhân đạo, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh nhà. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh đã bước đầu vận động gần 700 triệu đồng gồm tiền mặt, hàng hóa, xe đạp học sinh...

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà và tiền cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gio Linh, quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cũng đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ địa chỉ nhân đạo. Với số tiền, quà kêu gọi và huy động được, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai chuỗi cao điểm các hoạt động trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong “Tháng nhân đạo” như: hỗ trợ phát triển sinh kế, trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm, xây nhà chữ thập đỏ, xây dựng công trình nhân đạo, hỗ trợ các điểm bếp ăn bán trú/nội trú cho các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vận động gắn địa chỉ nhân đạo để hỗ trợ lâu dài cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... cao điểm từ ngày 8/5 đến 19/5. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cũng sẽ tích cực hưởng ứng, đồng hành với Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” .


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại lễ phát động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương những đóng góp tích cực, nhân văn mà các cấp hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Đồng chí cũng đặt kỳ vọng lớn vào sự nỗ lực, chung tay của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh đến các hoạt động nhân đạo trong thời gian tới. Tất cả sẽ cùng hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia, trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Việt Anh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập