Chiều 9/10, đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND thành phố Đông Hà về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 – 2024. Đồng chí Nguyễn Trần Huy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Toàn thành phố Đông Hà hiện có 188 cơ sở nhà, đất của các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc thành phố Đông Hà đang quản lý, sử dụng. Trong đó số cơ sở nhà đất đã hoàn thiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 104 cơ sở; số cơ sở nhà, đất thiếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 84 cơ sở (có 57 nhà văn hóa khu phố chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Một số cơ sở nhà, đất không có nhu cầu sử dụng, UBND thành phố đã đề xuất, trình UBND tỉnh cho bán đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thu ngân sách, đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính thành phố Đông Hà, tránh lãng phí tài sản công theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Thành phố phấn đấu hoàn thành việc tổng kiểm kê tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thành phố Đông Hà; tài sản kết cấu hạ tầng nhà Nhà nước đầu tư quản lý trong đầu quý II năm 2025.


Đồng chí Nguyễn Trần Huy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy ghi nhận những kết quả của thành phố Đông Hà trong việc quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất trên địa bàn. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 – 2024. Từ các buổi giám sát, HĐND tỉnh sẽ nắm bắt thực trạng, ghi nhận các ý kiến của các địa phương để có các kiến nghị, đề xuất phù hợp với các chính sách và thực tiễn hiện nay theo nguyên tắc đảm bảo đúng quy định của pháp luật về sử dụng tài sản công là cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Sau cuộc họp hôm nay, UBND thành phố Đông Hà hoàn chỉnh các báo cáo; các kiến nghị và đề xuất, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và trình trong cuộc họp sắp tới.


THẾ AN – VÕ QUỐC.

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập