Sáng 5/10, BTC Chương trình “Tấm lòng quê hương – Tiếp sức đến trường” tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em tân sinh viên vượt khó đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.; đồng chí Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.



Đây là lần thứ XXI, chương trình “Tấm lòng quê hương – Tiếp sức đến trường” do Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh Đoàn, Đài PT-TH Quảng Trị, Báo Quảng Trị, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức với sự đồng hành của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Với niềm khát khao với tri thức, vượt qua những hoàn cảnh, khó khăn của cuộc sống, sự hỗ trợ của học bổng từ chương trình “Tấm lòng quê hương – Tiếp sức đến trường” chính là những sự động viên quý giá với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực trên con đường học tập.

Những năm qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã có trên 4.000 em học sinh, sinh viên được hỗ trợ, tiếp sức trên con đường học tập qua chương trình “Tấm lòng quê hương – Tiếp sức đến trường”, trong đó đã có khoảng 2.000 em ra trường đã có việc làm ổn định, nhiều em tiếp tục con đường học vấn, đạt học hàm, học vị cao và có những đóng góp cho xã hội. Điều đặc biệt là có nhiều em khi có điều kiện đã trở lại ủng hộ Chương trình nhằm chung tay, chia sẻ khó khăn với các sinh viên, học sinh nghèo thế hệ sau. Tại buổi trao học bổng lần thứ XXI năm nay, Ban tổ chức đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10.000.000 đồng cho 30 tân sinh viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 13 tân sinh viên khó khăn nhận mỗi suất 5 triệu đồng; 09 tân sinh viên nhận mỗi suất 2 triệu đồng và có 07 em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật nhận mỗi suất 2 triệu đồng. 

         Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các tân sinh viên


          Tại chương trình, BTC cũng đã trao tặng bảng vàng ghi công cho các đơn vị, tập thể đã ủng hộ với tổng số tiền hơn 700.000.000 đồng để trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự động viên để các em vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, chắp cánh những ước mơ của các em bay xa, bay cao hơn nữa trong thời gian tới.


 Thế An- Hồng Quân


Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập