Chiều nay, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Hervé Conan làm trưởng đoàn về kết quả làm việc của của đoàn công tác liên quan đến dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự buổi làm việc.



Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tình hình thực hiện dự án, trong đó đặc biệt là các điều kiện thỏa ước tài trợ, điều kiện triển khai dự án; quy trình ban hành ý kiến không phản đối và đấu thầu của Cơ quan Phát triển Pháp AFD, kế hoạch triển khai dự án trong giai đoạn 2024 - 2027. Ông Hervé Conan nhấn mạnh: thời gian vừa qua, 2 bên đã phối hợp rất nhịp nhàng để triển khai các phần việc theo tiến độ đề ra với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của đô thị thành phố Đông Hà. Đoàn công tác đã có 2 ngày khảo sát hiện trường tại thành phố để tham gia vào các nội dung của dự án và chuyến công tác này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để có thể triển khai những phần việc tiếp theo trong năm 2025, nhất là phần giải ngân vốn và giải phóng mặt bằng.

 

          Toàn cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với đoàn công tác cơ quan phát triển Pháp AFD


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, chi tiết của nhà tài trợ Cơ quan Phát triển Pháp cho dự án triển khai tại thành phố Đông Hà. Đây là cơ sở để dự án đạt được hiệu quả như mong muốn của các bên liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cũng giao các sở, ngành, địa phương căn cứ phạm vi, nhiệm vụ của mình phối hợp với nhà tài trợ để giải quyết các vướng mắc về thủ tục mà nhà tài trợ đã nêu ra tại buổi làm việc; giao các cơ quan liên quan thành lập Ban chỉ đạo dự án giúp UBND tỉnh và UBND thành phố Đông Hà theo dõi và đánh giá tổng quan quá trình thực hiện dự án. Đối với các nội dung giải phóng mặt bằng và bố trí vốn trung hạn đối ứng, giao UBND thành phố Đông Hà và Sở KH&ĐT triển khai đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

 

Mai Trang - Minh Dương

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập