Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng nay Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm đồng chí Hà Sỹ Đồng – UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Đàn – UVBTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Quảng Trị và phường Đông Thanh- thành phố Đông Hà.



Tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Trị, có 11 cử tri nêu ý kiến liên quan đến nhiều vấn đề như tình trạng tham nhũng tại các cơ quan phòng chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực tại các cơ quan nhà nước; các đối tượng chính sách vẫn chưa được hưởng chế độ theo hệ số lương mới từ 1.7.2024; đội ngũ y tế thôn bản trên địa bàn thị xã không được hưởng phụ cấp từ tháng 10/2023 đến nay. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét quan tâm chế độ cho đối tượng 176; tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở; hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế cho cựu quân nhân xuất ngũ. Cần rà soát lại việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và quy hoạch lại mạng lưới trường lớp để thực hiện công tác phân luồng có hiệu quả, khắc phục những khó khăn trong công tác này như hiện nay. Cử tri thị xã Quảng Trị cũng kiến nghị tỉnh, nhà nước tiếp tục quan tâm, đầu tư hoàn thiện hệ thống kè chống sạt lở bờ sông Thạch Hãn đoạn qua xã Hải Lệ.



                                        Cử tri thị xã Quảng Trị nêu nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị


Tại phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà, cử tri cho rằng thành phố đã được công nhận là đô thị loại 2 nhưng nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng nhiều năm qua chưa hoàn thành, còn nhiều bất cập như đường nối 2 đầu cầu sông Hiếu và hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống điện chiếu sáng ở cầu dây văng sông Hiếu và 2 đầu cầu không chiếu sáng vào ban đêm, ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Cử tri ở khu phố 2 phản ánh họ đã sinh sống hàng chục năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có điện và nước sạch sinh hoạt. Cử tri cũng kiến nghị quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các quân nhân tham gia chiến trường B, C, K chưa được hưởng chế độ; kéo dài thời hạn thẻ BHYT lên 2 đến 3 năm thay vì 1 năm như hiện nay. Miễn hoặc tạm hoãn trách nhiệm tham gia nghĩa vụ quân sự cho lao động đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài.



                                                                 Đồng chí Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Trị


Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hà Sỹ Đồng cho biết thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực và kiểm soát quyền lực tại các cơ quan nhà nước được đẩy mạnh, nhiều vụ đại án được đưa ra xét xử, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao bị bắt và kết án, điều này cho thấy tinh thần không có vùng cấm của Đảng trong công tác này. Hiện nay công tác này vẫn đang tiếp tục được thực hiện nhằm đẩy lùi nạn tham nhũng, tiêu cực, lợi dụng quyền hạn, chức vụ trong các cơ quan, đơn vị. Đối với những kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách dành cho một số đối tượng, ví dụ như chính sách cho đối tượng 176, đối tượng quân nhân chiến trường B, C, E chưa được hưởng chế độ theo Nghị định 62; tăng chế độ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, hỗ trợ BHYT cho một số đối tượng... được Đảng, Nhà nước, Quốc hội rất quan tâm, tuy nhiên với số lượng đối tượng kiến nghị được hưởng hỗ trợ trong toàn quốc rất nhiều, trong điều kiện nguồn lực nhà nước có hạn nên phải rà soát, tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng.

Đồng chí cũng yêu cầu Sở GTVT, UBND thành phố Đông Hà rà soát những vấn đề bất cập về hạ tầng tại đô thị mà cử tri phường Đông Thanh quan tâm để thực hiện, tháo gỡ những điểm nghẽn, bất cập để xây dựng đô thị Đông Hà văn minh, hiện đại, đáp ứng với mong đợi của người dân.

Đối với những kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của các sở, ngành liên quan, của Thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà, đồng chí đề nghị các sở ngành và các địa phương liên quan nghiên cứu, xem xét để giải quyết thỏa đáng cho người dân.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập