Sáng nay, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về thực hiện Dự án 5 về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban ngành và UBND huyện Đakrông.




          Hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị


Tính đến nay, toàn quốc có 26 tỉnh đã phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với tổng số hơn 92.000 hộ, dự toán tổng số vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương tương ứng khoảng 3000 tỷ đồng; trong đó ngân sách địa phương đã bố trí vốn đối ứng khoảng 123,5 tỷ đồng.

 Tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án với số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ về nhà ở là 1595 hộ, phạm vi thực hiện tại huyện Đakrông. Đến nay đã có 1267 hộ trong tổng số 1595 hộ đã được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở. Theo kế hoạch, năm 2024 toàn tỉnh sẽ hoàn thành thực hiện hỗ trợ cho khoảng 345 hộ và năm 2025 thực hiện hỗ trợ thêm 347 hộ.

 Tại hội ngh, các địa phương đã trao đổi, kiến nghị với Bộ Xây dựng tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt một số nội dung cần thiết nhằm đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu của Dự án 5 Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân nguồn vốn. Trong đó nhiều tỉnh cùng đề xuất cần nâng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đảm bảo phù hợp với quy mô đầu tư cũng như biến động giá cả thị trường.

 

Mai Trang – Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập