Sáng nay, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Gio Sơn huyện Gio Linh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 -2024. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc



Trên địa bàn xã Gio Sơn có 14 cơ sở nhà đất thuộc phạm vi quản lý của xã, trong đó có 13/14 cơ sở nhà đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi sắp xếp địa phương giữ lại tiếp tục sử dụng 7 cơ sở; đề nghị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất 6 cơ sở và điều chuyển cho Trung tâm y tế huyện Gio Linh 1 cơ sở. Hiện nay có 5 cơ sở nhà đất dôi dư không sử dụng nên một số tài sản bị hư hỏng.




Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra một số cơ sở nhà đất dôi dư tại xã Gio Sơn (Ảnh: Báo Quảng Trị)


UBND xã Gio Sơn kiến nghị HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh xem xét thẩm định cho thanh lý bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất các cơ sở nhà đất không sử dụng. Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trụ sở xã Gio Hòa cũ do bị mất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà cộng đồng thôn Nam Đông chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi làm việc với UBND xã và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở nhà đất dôi dư không sử dụng, đoàn giám sát yêu cầu UBND xã Gio Sơn tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý, tránh lãng phí tài sản, đồng thời ghi nhận đề xuất của xã để tổng hợp trong báo cáo chung của Đoàn giám sát.


NGUYỄN LOAN – THANH CHÂU.

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập