Chiều nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2024 tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị.



Báo cáo với đoàn giám sát tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở GTVT cho biết, trong thời gian qua, Sở đã triển khai thực hiện việc quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng quy định của nhà nước. Tài sản công là cơ sở nhà, đất của đơn vị được theo dõi trên hệ thống sổ sách kế toán của đơn vị và được cập nhật, chuẩn hóa số liệu trong phần mềm quản lý sử dụng tài sản theo đúng quy định hiện hành. Sở GTVT cũng đã rà soát lại tình hình phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất và hoàn thành việc thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trong thời gian tới.

Một trong những khó khăn của đơn vị đó là Bến xe Đông Hà nằm trong phạm vi thu hồi đất để xây dựng công trình: Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1; dự án đã được UBND TP Đông Hà thông báo thu hồi vào tháng 5/2023. Vị trí xây dựng thực hiện Dự án Bến xe mới đã được UBND tỉnh thống nhất tại điểm giao giữa đường Thuận Châu với đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà; hiện trạng khu vực xây dựng Bến xe mới đang là đất trồng lúa, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng, khi phải bàn giao mặt bằng cho dự án, đơn vị không có trụ sở và bến xe mới để hoạt động.


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Qua giám sát, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng cho rằng: Đoàn sẽ nắm tình hình, kết quả triển khai thực hiện, cũng như công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, sử dụng tài sản công là đất, nhà, công trình gắn liền với đất đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các chủ sở hữu theo quy định pháp luật. Trên cơ sở đó, đánh giá kết quả đạt được, chưa được, những khó khăn, hạn chế, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công trong giai đoạn tới. Đề nghị Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại, xử lý tài sản công tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý; đẩy mạnh công tác tham mưu UBND tỉnh tiếp tục quán triệt nội dung Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

THANH VÂN - VÕ QUỐC

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập