Sáng nay, đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1350 của Bộ Chính trị do đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với BTV Tỉnh uỷ Quảng Trị về triển khai kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tham dự có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ Quảng Trị.



Xác định những vấn đề trọng tâm, những khâu khó cần tập trung chỉ đạo để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh, BTV Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chỉ đạo thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia và các chính sách an sinh xã hội. Tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được xác định tại Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về "phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng- an ninh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt là một số cách làm hay, sáng tạo của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết, như việc tổ chức ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, ban hành Đề án và Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn”… Trong phát triển kinh tế, việc thu hút nguồn lực đầu tư tư nhân được đánh giá là hướng đi đúng đắn…

 

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại hội nghị

  Đồng chí cũng nêu một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình kiểm tra của Đoàn kiểm tra. Trong đó, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng xác định 12 định hướng, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược, đề nghị Đoàn kiểm tra cũng như các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy nhìn nhận lại Chương trình hành động của tỉnh xem đã bám sát và cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tính chất của địa phương hay chưa. Những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị cũng cần được thể hiện cụ thể.

 Trong chương trình kiểm tra những ngày tới, đoàn sẽ làm việc với 9 đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Tỉnh uỷ. Đồng chí Phan Đình Trạc yêu cầu các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị được kiểm tra hoàn thành mục đích, yêu cầu và những nội dung cần lưu ý để quá trình kiểm tra thực hiện tốt, đúng quy định của Đảng về công tác kiểm tra bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Mục đích cuối cùng của công tác kiểm tra là góp phần thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Đình Trạc và đoàn kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong thời gian Đoàn kiểm tra làm việc tại tỉnh có báo cáo cụ thể để cung cấp thêm những vấn đề mà đoạn kiểm tra đặt ra đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích.

 

Mai Trang - Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập