Sáng nay, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp lĩnh vực môi trường giai đoạn 2017 – 2023 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024 – 2030 giữa sở Tài nguyên môi trường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên và các tổ chức tôn giáo. Tham dự hội nghị có đồng chí Hà Sỹ Đồng – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.



Giai đoạn 2017 – 2023, Mặt trận TQVN các cấp đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch phối hợp với Phòng Tài nguyên và môi trường, các tổ chức thành viên để tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao năng lực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho đội ngũ cán bộ mặt trận, nhất là cán bộ làm công tác tôn giáo của mặt trận và cộng đồng tôn giáo, vận động các tầng lớp nhân dân, đồng bào các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở khu dân cư với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Có sự phối hợp giữa nhiều lực lượng cùng tham gia với cách thức triển khai có nhiều sáng tạo, phù hợp với giáo lý, giáo luật của tôn giáo cũng như đặc điểm tình hình các địa phương và yêu cầu thực tiễn đang đặt ra.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Tài nguyên môi trường với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2024 – 2030 và ký kết chương trình phối hợp liên ngành bảo vệ môi trường ngành bảo vệ môi trường giai đoạn 2024 – 2030 giữa Sở Tài nguyên môi trường với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên.

 Đồng chí Hà Sỹ Đồng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.


Tại hội nghị, UBND tỉnh tặng đã bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.


Thế An – Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập